บรูโน่ ลาช พา “หมาป่า” เปิดบ้านสอนเชิงบอล “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” คว้าสามแต้มในถิ่น

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงสนามพบกับ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที “วูล์ฟแฮมป์ตัน” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ชูเอา มูตินโญ่ เปิดบอลเข้าเขตโทษบอลแฉลบไปเสาไกลถึง รูเบน เนเวส ยิงตามน้ำ แต่บอลก็ยังไปติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด ล้มตัวไปปัดทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 13 จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟช่วยทีม

จากจังหวะสวนกลับของ ชูเอา มูตินโญ่ จ่ายบอลออกซ้ายไปให้ ฟรานซีสโก้ ตรินเกา แต่งเข้าในก่อนจะปั่นด้วยซ้ายบอลผ่านบล็อคแนวรับ เอฟเวอร์ตัน กำลังจะเสียบใต้คานแต่ยังติดปลายนิ้ว จอร์แดน พิคฟอร์ด ปัดทิ้งออกมาได้แบบได้เสียว

นาทีที่ 15 เจ้าบ้าน เกือบมาได้ประตูทะยานออกนำ

จากความสามารถเฉพาะตัวของ ราอูล ฮิเมเนซ ถอยลงมาเก็บบอลพาแหวกเข้าเขตโทษก่อนจ่ายไปให้ ฮวาง ฮี-ชาน หมุนหาช่องยิงด้วยขวาเช็ดโคนเสาไกลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แต่โดน วีเออาร์ จับล้ำหน้าก่อนริบสกอร์คืน

นาทีที่ 28 “หมาป่า” มาได้ประตูทะยานออกนำจนได้ 

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ชูเอา มูตินโญ่ ปั่นบอลโค้งมาหน้ากรอบเขตโทษบอลมาถึง แม็กซ์ คิลแมน โหม่งบอลกระดอนพื้น ผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 32 วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ใจมาได้ประตูทิ้งห่าง 

จากความผิดพลาดของ เบน ก็อดฟรีย์ จ่ายบอลคืนหลังไม่ดีกลายเป็นไหลไปให้ ราอูล ฮิเมเนซ กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะยกข้ามหัว จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าไปอย่างเหนือชั้น วูล์ฟแฮมป์ตัน ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 44 เอฟเวอร์ตัน พลาดโอกาสตีไข่แตก

จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวาของ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เปิดบอลเข้าเขตโทษบอลแฉลบไปเสาไกลมาเข้าทาง เมสัน โฮลเกต ชาร์จแบบไร้ตัวประกบบอลปลิ้นข้ามคานออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

จบครึ่งเวลาแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า จนสามารถชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนถึงสองลูก แต่ก็ยังต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” พยายามเร่งเครื่อง

จากบอลริมเส้นทางฝั่งซ้ายของ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ พาบอลแหวกขึ้นหน้ามาได้ช่องเปิดบอลเข้าเขตโทษมาติดหัว แม็กซ์ คิลแมน โหม่งสกัดไม่ดีเกือบเข้าประตูตัวเองหลุดเสาไกลไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 55 ริชาร์ลิซอน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะติดประมาทของ โชเซ่ ซา ออกบอลไม่ดีไปติดเท้า ริชาร์ลิซอน ในกรอบโชคดีมี คอเนอร์ เคาดี้ ตามมาทิ้งตัวช่วยบล็อคก่อนจะเป็น โชเซ่ ซา แก้ตัวตะครุบบอลเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 66 เอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้

จากจังหวะของ เบน ก็อดฟรีย์ เติมเกมรุกพาบอลลุยขึ้นหน้ามาก่อนจะได้ช่องยิงด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไปติดบล็อค คอเนอร์ เคาดี้ เด้งมาเข้าทาง อเล็กซ์ อิโวบี้ ตามซ้ำส่งบอลผ่านมือ โชเซ่ ซา ซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ไล่มา 2-1

นาทีที่ 88 เอฟเวอร์ตัน เกือบมาได้ประตูตีเสมอ

จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลโค้งเข้ามาในกรอบบอลถึง แอนโทนี กอร์ดอน โฉบมาโหม่งเปลี่ยนทาง แต่ก็ยังไปติดปลายมือ โชเซ่ ซา ผวาปัดทิ้งช่วยทีมเอาไว้ได้ทันเวลา

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า และเจาะเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 16 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 10