บาร์ซา โกงความตาย ต่อเวลาดับ เซบีญา 3-0 พลิกนรกเข้าชิง โกปา เดล เรย์

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เอาชนะ เซบีญา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ไป 3-0 รวมผล 2 นัด บาร์เซโลนา พลิกนรกผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โกปา เดล เรย์ สเปน ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลโกปา เดล เรยื สเปน ฤดูกาล 2020-21 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ 3 มี.ค. 64 “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เปิดสนามคัมป์ นู รับการมาเยือนของ เซบีญา โดยนัดแรก เซบีญา เปิดบ้านชนะมาได้ก่อน 2-0

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 12 บาร์ซา ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ อุสมาน เดมเบเล พยายามจะแหวกแต่แหวกไม่ได้เลยเลี้ยงย้อนมาหน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวา ก่อนพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 73 เซบีญา ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ลูคัส โอคัมโปส โดนทำฟาวล์ร่วงในเขตโทษ แต่ โอคัมโปส ลุกขึ้นมาสังหารไปติดเซฟ มาร์ค อังเดร แตร์ สเตเกน โกลของบาร์เซโลนา เกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้และบาร์ซาจะตกรอบ แต่ทว่าในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+4 บาร์ซา หนีเป็น 2-0 เมื่อ อองตวน กรีซมันน์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น เคราร์ด ปิเก โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบเวลาปกติไปด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้สกอร์รวม 2 นัดทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษ

และในช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 95 บาร์เซโลนา มาได้ประตูนำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ ฆอร์ดี อัลบา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ มาร์ติน เบรธเวต พุ่งโหม่งเข้าไปไม่พลาด

ครบ 120 นาที บาร์เซโลนา ชนะ เซบีญา 3-0 รวมผล 2 นัด บาร์ซา ชนะ 3-2ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง แอธเลติก บิลเบา กับ เลบันเต ต่อไป โดยนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 17 เมษายนนี้