บาร์ซ่า ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านไล่ต้อน บาเลนเซีย รัวแซงสามลูกรัวไปแบบสนุก

การแข่งขันศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน ระหว่าง บาร์เซโลน่า ลงสนามพบกับ บาเลนเซีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาได้ 2 นาที “เจ้าบุญทุ่ม” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ อันซู ฟาติ สอดมารับบอลทางฝั่งซ้ายก่อนเอียงตัวปั่นบอลแฉลบลอดขา ดิมิทรี ฟุลกีเยร์ ผ่านมือ เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น หลุดเสาแรกออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 4 “ไอ้ค้างคาว” ทะยานออกนำได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ดาเนี่ยล วาส เปิดบอลเข้าเขตโทษแนวรับ บาร์เซโลน่า สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง โฆเซ่ กาย่า วิ่งมากดด้วยซ้ายติดไซค์ก้อยบอลไปโดนปลายมือ แทร์ ชตีเก้น ซุกหน้าต่างเสาไกลเข้าประตูไปไม่เหลือ บาเลนเซีย ออกนำ 0-1

นาทีที่ 10 บาร์เซโลน่า เกือบมาได้ประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ ยอร์ดี้ อัลบา เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนได้ช่องปาดบอลเข้าเขตโทษหลุดมาเสาไกลเกือบถึง แซร์จินโญ่ เดสต์ แต่ต้องชม โฆเซ่ กาย่า ตามมาช่วยสกัดทิ้งได้ทันเวลา

นาทีที่ 13 “เจ้าบุญทุ่ม” ตามตีเสมอจนได้

จากจังหวะประสานงานสุดสวยทางฝั่งซ้ายของ อันซู ฟาติ ทำชิ่งกับ เมมฟิส เดปาย สอดมาได้ช่องปั่นด้วยขวาหน้ากรอบบอลโค้งผ่านมือ เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น เสียบเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ บาร์เซโลน่า ตามตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 30 บาเลนเซีย ได้ลุยขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง

จากจังหวะสวนกลับของ มักซี่ โกเมซ เก็บบอลก่อนจะกระชากขึ้นมาจ่ายบอลให้ กอนซาโล่ เกเดส ดึงหาช่องจ่ายหักข้อด้วยซ้ายหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 40 บาร์เซโลน่า มาได้ประตูออกนำ

จากจังหวะของ ยอร์ดี้ อัลบา จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษไปให้ อันซู ฟาติ ในกรอบก่อนโดน โฆเซ่ กาย่า ตามมาเสียบร่วงลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น เมมฟิส เดปาย รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด บาร์เซโลน่า พลิกขึ้นนำ 2-1

จบครึ่งเวลาแรก บาร์เซโลน่า ออกนำ บาเลนเซีย ไปได้ก่อน 2-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า ทำให้มาชิงทำประตูพลิกแซงไปได้ในช่วงท้ายเกม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 50 “เจ้าบุญทุ่ม” โหมเกมบุกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ แซร์จินโญ่ เดสต์ กระชากพาบอลแหวกเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะจ่ายต่อมาให้ อันซู ฟาติ กดด้วยซ้ายเน้น ๆ ยัดเสาแรกแต่ก็ยังไปติดเซฟ เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ปัดทิ้งออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 53 บาเลนเซีย พลาดโอกาสทอง

จากบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ กอนซาโล่ เกเดส พลิกบอลหนีเข้าในก่อนจะจ่ายเร็วเข้าเขตโทษไปให้ การ์ลอส โซเลร์ ได้กดด้วยขวาเน้น ๆ บอลกระดอนพื้นผ่านมือ แทร์ ชตีเก้น ไปชนโคนเสาเด้งผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 70 บาร์ซ่า พยายามขึงเกมรุกเอาไว้

จากจังหวะของ แฟร้งกี้ เดอ ยอง พาบอลลุยขึ้นหน้ามาก่อนจะแต่งบอลหาช่องซัดเน้น ๆ ด้วยขวาแต่บอลก็ยังหลุดเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 เจ้าบ้านมาได้ประตู ปิดกล่อง

จากความสามารถเฉพาะตัวของ แซร์จินโญ่ เดสต์ เก็บบอลได้ช่องจ่ายบอลเข้ากรอบไปถึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยิงหักข้อด้วยขวาผ่าน เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ซุกก้นตาข่ายไม่พลาด บาร์เซโลน่า ทิ้งห่าง 3-1

จบเกม บาร์เซโลน่า เอาชนะ บาเลนเซีย ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า มี 15 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 และทางด้าน บาเลนเซีย มี 12 คะแนน อยู่อันดับที่ 9