บาร์ซ่า ฟอร์มตก!! แพ้คาบ้านหมดลุ้นจ่าฝูง

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ระหว่าง บาร์เซโลน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-1-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 15 บาร์ซ่าได้ลุ้นทำประตูเข้ากรอบหนแรก

จากจังหวะลูกเตะมุมของ อิแล็กซ์ โมริบา เปิดบอลเข้ามาให้ อุสมาน เดมเบเล่ ได้โอกาสยิงไปเข้ามือ อีบัน บียาร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 28 บาร์ซ่า มาชิงพังประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ตัดบอลก่อนเปิดบอลข้ามแนวรับ เซลต้า บีโก้ ให้ ลิโอเนล เมสซี่ หลุดเข้าไปโหม่งสวนตัว อีบัน บียาร์ เข้าประตูไปอย่างเฉียบคม บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 38 เซลต้า บีโก้ มาทวงประตูตีเสมอได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ โนลีโต้ ปาดบอลเรียดมาหน้ากรอบกลางประตูให้ ซานติ มีน่า ได้ยิงเร็วบอลผ่าน เคราร์ด ปีเก้ เข้าไปไม่เหลือ เซลต้า บีโก้ ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 45 เจ้าบ้านได้ลุ้นจังหวะสุดท้าย

จากจังหวะของ เปดรี ไหลบอลมาให้ อองตวน กริซมันน์ หน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายแต่งบอลหาช่องก่อนจะซัดด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า เสมอกับ เซลต้า บีโก้ ไปอยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายได้น้อยครั้ง ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 61 เจ้าบ้านเกือบได้ลุ้นประตูออกนำ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อิแล็กซ์ โมริบา เปิดบอลโค้งเข้ามาให้ เคราร์ด ปิเก้ ได้โหม่งเช็ดบอลมาให้ โรนัลด์ อาเราโฮ ได้ขึ้นโขกเฉียดคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 71 บาร์ซ่าบุกเพลินเกือบโดนเซลต้าสอย

จากจังหวะของ บราอิส เมนเดส เปิดบอลเข้ามากลางประตูให้ เดนีส ซัวเรซ วิ่งกดซัดด้วยขวา แต่ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ยังเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 81 เป็นโอกาสของ ยอร์ดี้ อัลบา

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ รับบอลก่อนจ่ายออกซ้ายให้ ยอร์ดี้ อัลบา วิ่งมากดด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 83 บาร์ซ่า ต้องเหลือแค่ 10 คน

จากจังหวะของ เกลม็อง ล็องเล่ต์ ไปเข้าแรงใส่ เควิน บาซเกซ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนามทันที

นาทีที่ 89 เซลต้า บีโก้ ตัวมากกว่าโหมบุกพลิกแซงขึ้นนำ 

จากจังหวะของ บราอิส เมนเดส เปิดบอลจากทางฝั่งขวาลึกไปชนเสาไกลบอลกระดอนมาหน้าประตูมาเข้าทางของ ซานติ มีน่า ตามมาซ้ำเข้าไปไม่เหลือ เซลต้า บีโก้ ขึ้นนำ 1-2

จบเกม บาร์เซโลน่า แพ้ให้กับ เซลต้า บีโก้ ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ดุดันกว่าแต่มาพลาดในช่วงท้ายเกมทำให้หมดลุ้นแชมป์แน่นอนแล้ว บาร์เซโลน่า มี 76 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน เซลต้า บีโก้ มี 53 คะแนน อยู่อันดับที่ 8

เกมนัดถัดไปของ บาร์เซโลน่า พบกับ เอย์บาร์ ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน เซลต้า บีโก้  พบกับ เรอัล เบติสในวันที่ 22 พฤษภาคม 2021