บาร์ซ่า ไปไม่ถึงฝัน!! ตกรอบ16ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ลีก

การแข่งขันในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง) ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-1-4-2

นาทีที่ 9 ทีมเยือน ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 20 หลา ของ ลิโอเนล เมสซี่ ปั่นบอลข้ามกำแพง แต่สูงเกินไปลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 11 บาร์ซ่า ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ อุสมาน เดมเบเล่ รับบอลหยอดโด่งในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเจ้าตัวตัดสินใจยิงทันที บอลยังเบาไปเข้ามือ เกย์ลอร์ นาวาส นายด่านเปแอสเชรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 16 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ มาร์โก แวร์รัตติ เปิดบอลเรียดกลางสนามออกมาทางซ้ายไปที่ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ก่อนกระชากบอลเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ยังไร้น้ำหนักบอลเข้าซอง มาร์ค-อังเดร แทร์ ชเตเก้น นายด่านบาร์ซ่าตะครุบเอาไว้ได้

นาทีที่ 18 อุสมาน เดมเบเล่ ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลมาให้ อุสมาน เดมเบเล่ แตะบอลเข้าเขตโทษแล้วซัดเรียด บอลเข้าหากรอบประตูแต่ เกย์ลอร์ นาวาส นายด่านเปแอสเช ยังเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 31 เจ้าบ้านมาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู จังหวะดูไม่มีอะไร แต่ผู้ตัดสินได้เช็ก วีเออาร์ จังหวะของ เมาโร อิการ์ดี้ ที่วิ่งสอดเข้าไปหาบอลก่อนจะล้มลงแล้วกรรมการได้ตัดสินให้จุดโทษ ก่อนเป็น คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เปแอสเช ออกนำ 1-0

นาทีที่ 37 เมสซี่ ซัดประตูสุดสวย

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลขึ้นมาก่อนได้ลองส่องไกลด้วยเท้าซ้ายระยะประมาณ 25 หลา กลางสนามบอลพุ่งติดไซต์ก้อย ผ่านมือ เกย์ลอร์ นาวาส นายทวารเจ้าถิ่นเสียบตาข่ายบนซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม บาร์เซโลน่า ไล่มา 1-1

นาทีที่ 45+3 บาร์ซ่า ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ อ็องตวน กรีซมันน์ พยายามจะเล่นบอลแต่โดน เลย์แว็ง คูร์กซาว่า ยกเท้าหวดล้มลงไปบริเวณในเขตโทษ ก่อนผู้ตัดสินจะเช็ควีเออาร์และให้จุดโทษแก่บาร์ซ่า ก่อนเป็น ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่สังหารแต่พลาดบอลไปติดเซฟของ เกย์ลอร์ นาวาส ที่พุ่งไปถูกทางชวดประตูออกนำไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เสมอกับ บาร์เซโลน่า อยู่ที่ 1-1 สกอร์รวม 2 นัด อยู่ที่ ( 5-2 ) รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าแต่ยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายได้น้อยครั้งต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 61 ลิโอเนล เมสซี่ ช้าไปนิด อดลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ เปดรี จ่ายบอลยัดเข้ากลางเขตโทษ บอลมาถึง ลิโอเนล เมสซี่ อยู่คนเดียวโล่งๆ แต่ช้าทำให้ มาร์กินญอส ตามมาขวางได้ทันเวลา ชวดลุ้นประตู

นาทีที่ 73 บาร์ซ่า ยังเดินหน้าหวังทำประตู

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบของ ลิโอเนล เมสซี่ โยนเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูก่อนจะถูกแนวรับเจ้าบ้านโขกสกัดออกมาเข้าทาง ตริงเกา วอลเลย์ตามน้ำแต่ยังติดบล็อกแข้งเจ้าถิ่นออกมา

นาทีที่ 75 บาร์ซ่า พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ จอร์ดี้ อัลบา ขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนปาดบอลมาหน้าประตู แต่ อุสมาน เดมเบเล่ วิ่งมาชาร์จไม่โดนบอล ทำให้พลาดโอกาสพังประตูไป

จบเกม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เสมอกับ บาร์เซโลน่า ไป 1-1 สกอร์รอบ 2 นัด ( 5-2 ) เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง บาร์ซ่า ที่ทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังดีไม่พอที่จะพาเข้าสู้รอบต่อไปในศึก  ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ต้องหยุดแค่ในรอบ 16 ทีม สุดท้าย

เกมนัดถัดไปของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พบกับ น็องต์ ในวันที่ 15 มีนาคม 2021 และทางด้าน บาร์เซโลน่า พบกับ ฮูเอสก้า ในวันที่ 16 มีนาคม 2021