บาเยิร์น บุกเฉือน ดอร์ทมุนด์ คาบ้าน 3-2 ในศึกบุนเดสลีกา

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก บุกมาเอาชนะ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไป 3-2 ทวงคืนจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันเสาร์ที่ 7 พ.ย. 63 คู่ที่น่าสนใจ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดสนามซิกนัล อิดูนา พาร์ค รับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 45 กลายเป็น ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก มาร์โก รอยส์ แต่ทว่าในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+4 บาเยิร์น ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 จากการซัดฟรีคิกของ ดาวิด อลาบา ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 48 บาเยิร์น ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ลูคัส เอร์นานเดซ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ขึ้นโหม่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นนาทีที่ 80 บาเยิร์น นำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี จ่ายบอลขึ้นมาทางขวาให้ เลรอย ซาเน กระชากเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไป ถึงนาทีที่ 83 ดอร์ทมุนด์ ไล่มาเป็น 2-3 จากจังหวะที่ ราฟาเอล เกร์เรโร เปิดบอลให้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เอาบอลลงอย่างสวยก่อนแตะหลบ มานูเอล นอยเออร์ แล้วยิงตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บาเยิร์น มิวนิก บุกมาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนน แซง แอร์เบ ไลป์ซิก กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงเรียบร้อย