บาเยิร์น มิวนิค บุกไปถล่ม ลาซิโอ ขาดลอย 4-1 จ่อเข้ารอบ 8 ทีม

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) ระหว่าง ลาซิโอ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที “เสือใต้” ได้ลุ้นก่อน

จากจังหวะของ นิคลาส ซือเล่ พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนปาดบอลมาเสาแรกจะถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อยู่แล้ว แต่ไปโดน เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช ตัดหน้าเคลียร์ออกหลังหวุดหวิด 

นาทีที่ 9 บาเยิร์น มิวนิค บุกมาพังประตูออกนำจนได้

จากความผิดพลาดของ มาเตโอ มูซัคคิโอ แนวรับลาซิโอที่คืนหลังสั้นไปถูก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ วิ่งฉกบอลก่อนแตะหนี เปเป้ เรน่า แล้วยิงด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเหนือชั้น บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ 0-1

นาทีที่ 19 เสือใต้เกือบเสียจุดโทษ

จากจังหวะของ เจอโรม บัวเต็ง เข้าไปปะทะกับ เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช จนล้มลงไปในเขตโทษ บอลกระดอนไปเข้าทาง ปาตริช หลุดเข้าไปยิงแต่บอลหลุดกรอบ 

นาทีที่ 23 เจ้าบ้านได้ตอบโต้

จากจังหวะของ ฮัวกิน กอร์เรอา พาบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายให้ หลุยส์ อัลเบร์โต้ หลุดเข้าไปยิงเสาแรก แต่ มานูเอล นอยเออร์ ยังรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 24 เจ้าหนู จามาล มูเซียล่า ซัดประตูแรกให้ตัวเอง

จากจังหวะของ อัลฟงโซ่ เดวิส ลากตัดเข้ากลางให้ เลออน โกเร็ตซ์ก้า จ่ายเร็วถึง จามาล มูเซียล่า ยิงด้วยขวาบริเวณเส้นเขตโทษบอลพุ่งเรียดหนีมือ เปเป้ เรน่า เบียดเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม บาเยิร์น มิวนิค นำห่าง 0-2

นาทีที่ 35 บาเยิร์น มิวนิค เกือบบวกเพิ่มได้อีกลูก

จากจังหวะของ เปเป้ เรน่า ออกบอลไม่ดีเกือบพลาดท่า กลายเป็นจ่ายบอลไปเข้าทาง โจชัว คิมมิช ก่อนไหลขึ้นหน้าให้ จามาล มูเซียล่า ในกรอบก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิง แต่ เปเป้ เรน่า ยังเซฟแก้ตัวเอาไว้ได้

นาทีที่ 42 บาเยิร์น มิวนิค มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก

จากจังหวะของ คิงส์ลี่ย์ โกมัน สปีดพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนล็อคหนีแนวรับเจ้าบ้านเข้าไปยิง แต่ยังติดเซฟ เปเป้ เรน่า บอลกระดอนมาเข้าทาง ลีรอย ซาเน่ ซ้ำเข้าไปง่ายๆไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค นำห่าง 0-3

จบครึ่งแรก ลาซิโอ ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 0-3 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลเอาไว้ได้เป็นส่วนใหญ่และสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากกว่า ต้องมาติดตามกันต่อว่าเจ้าบ้าน ลาซิโอ จะกลับเข้าสู่เกมได้หรือไม่

นาทีที่ 47  “เสือใต้” ออกนำโด่ง

จากจังหวะของ ลีรอย ซาเน่ กระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนล็อคหนีแนวรับเจ้าบ้านแล้ว ปาดมาหน้าประตูบอลกำลังจะถึง คิงส์ลี่ย์ โกมัน อยู่แล้วแต่โดน ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ พยายามจะสกัดแต่ไม่ดีบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปเรียบร้อย บาเยิร์น มิวนิค ทิ้งห่าง 0-4

นาทีที่ 49 ลาซิโอ ไม่ยอมทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากจังหวะของ หลุยส์ อัลเบร์โต้ ล็อคบอลหนีแล้วพาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายให้ ฮัวกิน กอร์เรอา ในกรอบก่อนจะยิงผ่านตัว มานูเอล นอยเออร์ เข้าไปไม่เหลือ ลาซิโอ ไล่มา 1-4

นาทีที่ 52 เจ้าบ้านมีแรงฮึดขึ้นมา

จากจังหวะของ หลุยส์ อัลแบร์โต้ จ่ายบอลให้ ฮัวกิน กอร์เรอา ชิ่งฝากบอลกับ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ก่อน ฮัวกิน กอร์เรอา จะวิ่งไปปั่นบอลด้วยขวาแต่ มานูเอล นอยเออร์ พุ่งปัดออกไปได้

นาทีที่ 65 บาเยิร์น มาได้ลุ้นอีกหน

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ดาวิด อลาบา ที่รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกลูกนี้ก่อนบอลจะลอยข้ามกำแพงแต่บอลโค้งไปเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ลาซิโอ เปิดบ้านแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ไป 1-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและโอกาสการเข้าทำถือว่าทำได้สูสีกันแต่เป็นทางฝั่งทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค ที่มีความเฉียบคมมากกว่าทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ต้องมาลุ้นกันต่อในนัดที่สองในวันที่ 17 มีนาคม

เกมนัดถัดไปของ ลาซิโอ พบกับ โบโลญญ่า ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค พบกับ โคโลญจน์ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2021