บาเยิร์น มิวนิค อัด เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กเละ 3-1

การแข่งขันเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่ม A นัดที่ 4 ระหว่างบาเยิร์น มิวนิค เปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กสโมสรดังจากออสเตรีย เกมนี้บาเยิร์น มิวนิค ต้องการ 3 คะแนนเต็มเพื่อการันตีเข้ารอบ ลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางฝั่งของซัลซ์บวร์ก มาสู้ในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน

ซัลซ์บวร์กบุกมาทักทายก่อน

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที ทีมเยือนได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโดมินิค โซบอสซ์ไล เปิดลูกเตะมุมทางขวา แนวรับเจ้าบ้านช่วยกันโหม่งสกัดแต่ไม่ขาด บอลลอยโด่งกำลังจะฮุบลงจะเสียบใต้คานแต่ มานูเอล นอยเออร์ ยืนไม่เผลอปัดออกไปได้

แซร์ช นาบรี้ กดเต็มข้อบอลติดไซร์ก้อย

นาทีที่ 10 โธมัส มุลเลอร์ เปิดบอลเข้ากลาง บอลไปถึง เลออน โกเร็ทซ์ก้า โหม่งชงมาหน้ากรอบเขตโทษ แซร์ช นาบรี้ ตั้งป้อมยิงแต่บอลโดนไม่เต็มเท้า ติดไซร์ก้อยหลุดออกเสาไปอย่างน่าเสียดาย

ซัลซ์บวร์กพลาดโอกาสทอง

นาทีที่ 35 วาลอน เบริสชา เปิดบอลมาทางซ้ายด้านหน้ากรอบเขตโทษทิ้งมาให้ โดมินิค โซบอสซ์ไล ลากไปยิงโล่งๆ แต่ยิงได้ดีไม่พอเหินข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้น

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กดประตูแรก

นาทีที่ 43 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยืนจับบอลในเขตโทษ ก่อนจะตอกส้นให้ โธมัส มุลเลอร์ ยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงถูก ชิชาน สตานโควิช ผู้รักษาประตูปัดออกมา แต่ยังเข้าทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงซ้ำเข้าไปไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก เป็นเจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิค ที่ออกนำ ซัลซ์บวร์ก ไปได้ก่อน 1-0 ในครึ่งเวลาแรกเหมือนว่าเจ้าบ้านจะยังเล่นได้ตามกว่ามาตรฐานอยู่ แต่ยังถือว่าโชคดีที่ได้ประตูออกนำไปก่อน

คิงสเล่ย์ โกมัน ส่องไกลมีโชคช่วย

นาทีที่ 52 คิงสเล่ย์ โกมัน กระชากบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงบอลแฉลบ มักซิมิเลี่ยน เวอแบร์ เปลี่ยนทางเข้าตาข่าย ชิชาน สตานโควิช หมดสิทธิ์รับ บาเยิร์น มิวนิค นำห่าง 2-0

มาร์ค โรคา จะเป็นจุดเปลี่ยนของเกมหรือไม่

นาทีที่ 66 มาร์ค โรคา พลาดด้วยความที่ยังเป็นดาวรุ่งยังควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ไปเข้าบอลแรงย่ำใส่ข้อเท้าของ ซลัตโก้ ยูนูโซวิช ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที บาเยิร์น มิวนิค เหลือ 10 คน

เลรอย ซาเน่ บวกเพิ่มให้ เสือใต้

นาทีที่ 68 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จ่ายบอลหน้ากรอบเขตโทษให้กับ คิงสเล่ย์ โกมัน โยนบอลเข้าในให้กับ เลรอย ซาเน่ ถึงบอลโหม่งจ่อๆเข้าประตูเป็นไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค ทิ้งห่าง 3-0

ซัลซ์บวร์กตีตื้น

นาทีที่ 73 วาลอน เบริสชา ได้จังหวะหลุดเข้าในเขตโทษ กดดบอลเต็มข้อแต่ยังติดเซฟของ มานูเอล นอยเออร์ ปัดออกมายังไม่พ้นอันตราย เอน็อค เอ็มเวปู วิ่งมายิงซ้ำก็ยังถูก มานูเอล นอยเออร์ เซฟได้อีกครั้ง เป็นจังหวะต่อเนื่อง วาลอน เบริสชา วิ่งเข้าถึงบอลยิงบอลซุกก้นตาข่าย ผู้ตัดสินของเช็ค VAR และให้สกอร์กับ ซัลซ์บวร์ก ไล่ตีไข่แตกมา 1-3

จบเกม บาเยิร์น มิวนิค สามารถเอาชนะ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไปได้ 3-1  เกมนี้บาเยิร์น มิวนิค มาครองบอลบุกได้ช่วงครึ่งหลังได้ดี มีโอกาสจบสกอร์น้อยกว่า เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กแต่เฉียบคมกว่าทำให้เอาชนะได้แม้ตัวผู้เล่นจะเหลือ 10  คนตั้งแต่นาทีที่ 66 ซัลซ์บวร์กเองมีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่ยังคมไม่พอที่จะมือ มานูเอล นอยเออร์ บาเยิร์น มิวนิคเก็บชัยชนะ 4 นัดรวด มี 12 คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม และ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มี 1 คะแนน เป็นที่สุดท้ายในกลุ่ม

เกมนัดถัดไปของบาเยิร์น มิวนิค พบกับ สตุ๊ตการ์ต วันที่ 28 พฤศจิกายน 2020 และด้าน เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก พบกับ เอสเคเอ็น ซังค์ พอลเท่น วันที่ 28 พฤศจิกายน 2020