บาเยิร์น เซ็ง! โยชัว คิมมิช ส่อแวว เจ็บยาว

โยชัว คิมมิช มิดฟิลด์จอมเก่ง วัย 25 ปี ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ฟอร์มกำลังโดดเด่นโดยทั้งยิงทั้งจ่าย ลงเล่นไป 11  นัด ทำได้ 3 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ 

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรดังจากเวทีบุนเดสลีกาเปิดเผยว่า โยชัว คิมมิช มิดฟิลด์ การผ่าตัดตรงหมอนรองกระดูกด้านนอกข้างขวาได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่ก็จำเป็นต้องพักประมาณ 2 เดือน ทำให้อาจจะได้เห็น โยชัว คิมมิช ได้ลงสนามอีกครั้งหลังเดือนมกราคม

จากการได้รับบาดเจ็บในเกม แดร์ คลาสซิเคอร์ นัดที่ ฮันซี ฟลิค กุนซือนำ บาเยิร์น มิวนิค บุกไปชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  3 – 2 ถึงถิ่น โดย โยชัว คิมมิช ได้ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 36 จากจังหวะที่เจ้าตัวเสียบอล และเข้าปะทะกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เพื่อแย่งบอลกลับ ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจึงทำให้ไม่สามารถที่จะเล่นต่อได้ และทำให้โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ได้รับหน้าที่ลงแทนในเกมดังกล่าว

Joshua Kimmich

โยชัว คิมมิช นั้นกำลังเล่นได้เข้าขากับ เซบาสเตียน รูดี้ เพื่อนร่วมทีมชาติเยอรมัน ที่เพิ่งย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาร่วมทีม การขาดไปของ โยชัว คิมมิช นั้นจะส่งผลกระทบกับแดนกลางมากน้อยหรือไม่นั้น คงต้องขึ้นอยู่กับการเลือกนักเตะมาทดแทนในตำแหน่งที่ขาดหายไปของ ฮันซี ฟลิค ว่าจะเรียกใช้นักเตะรายใดมายืนในระยะกว่าสองเดือนนี้

ล่าสุด ทางทีมแพทย์ของ เอฟเซ บาเยิร์น คาดว่า โยชัว คิมมิช  จะกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลังจากการผ่าตัดตรงหมอนรองกระดูกด้านนอกข้างขวา ทั้งนี้ทางสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และทีมงานแพทย์ก็จะให้ความสำคัญในเรื่องของการฟื้นฟูสภาพร่างกาย การกายภาพ เพื่อช่วย  โยชัว คิมมิช  มิดฟิลด์คนสำคัญจะกลับเข้ามาร่วมทีมได้ไวขึ้นอย่างเต็มที่ด้วย

ติดตาม ข่าวบอล สดใหม่ ได้ทุกวัน พร้อมผล วิเคราะห์บอล ผลบอลสด จากทุกลีก ได้ ที่นี่