บีจี ปทุมฯ ฟอร์มยังดี!! ซัดชัยท้ายเกมโอกาสเข้ารอบต่อไปสดใส

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก  กลุ่ม เอฟ ระหว่าง คาย่า เอฟซี ลงสนามพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกมนี้ คาย่า เอฟซี ลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้าน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมา 14 นาที บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้โอกาสทักทายก่อน 

จากจังหวะของ สารัช อยู่เย็น เก็บบอลได้จากการที่แนวรับ คาย่า เอฟซี เคลียร์ บริเวณหัวกระโหลกก่อนจะแต่งหาช่องซัดเต็ม ๆ แต่โดนไม่ดีบอลปลิ้นออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 16 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังเดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ สารัช อยู่เย็น เปิดบอลเข้าเขตโทษลึกถึงเสาสองถึง วิคเตอร์ การ์โดโซ่ ได้โหม่งแต่ยังพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 18 ธีรศิลป์  แดงดา พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ ยอดรัก นาเมืองรักษ์ พาบอลขึ้นมาก่อนจะเปิดบอลจากริมเส้นทางฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ธีรศิลป์  แดงดา เข้าชาร์ตจ่อ ๆ แต่ไม่โดนบอลหลุดออกหลังไปน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 แซค เบนซอน ยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ ดิโอโก้ ทำชิ่งกับ ฐิติพันธ์​ พ่วงจันทร์​  ก่อนบอลสุดท้ายจะเป็น ดิโอโก้ หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาได้ซัดเสาแรกแต่ยังไม่ผ่านมือ แซค เบนซอน นายด่านคาย่า เอฟซี ที่ปิดมุมแล้วรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 34 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึงเกมรุกอย่างฝ่ายเดียว

จากจังหวะของ ยอดรัก นาเมืองรักษ์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลจากริมเส้นเข้ามาในเขตโทษ บอลถึง เชาว์วัฒน์ ​วีระชาติ พยายามเบียดขึ้นโหม่ง บอลไปเข้าทางของ ธีรศิลป์ แดงดา  บริเวณกลางประตูในเขตโทษยิงทันทีแต่บอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

จบครึ่งแรก คาย่า เอฟซี ยังเสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ครองบอลและขึงเกมรุกใส่ได้เป็นส่วนใหญ่แต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะท้ายทำให้ยังชิงทำประตูออกนำไม่ได้ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 คาย่า เอฟซี ได้ลุ้นจบสกอร์บ้าง

จากการสวนกลับขึ้นมาทางฝั่งขวาบอลจังหวะสุดท้ายอยู่ที่ โดโซะ โอริโคชิ หลุดเข้าในกรอบเขตโทษพยายามปั่นด้วยซ้ายไปเสาไกลแต่บอลโค้งไม่พอหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูออกนำ

จากจังหวะขง สารัช อยู่เย็น ได้บอลอยู่บริเวณหัวกระโหลกกลางประตูก่อนจะได้ซัดเต็มข้อแต่บอลยังไปติดผู้เล่น คาย่า เอฟซี เด้งไปเข้าทางของ สุรชาติ สารีพิมพ์ ซ้ำเน้น ๆ บอลพุ่งไปชนเสาและเด้งมาเข้ามือของ แซค เบนซอน ประตูคาย่า เอฟซีรับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 69 คาย่า เอฟซี เริ่มตั้งเกมสู้ได้บ้าง

จากจังหวะของ จาเวียร์ กาโยโซ่ กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนโยกตัดเข้าในเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เคนชิโร่ ดาเนียล เอาบอลลงก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่ก็ไม่ผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรหม ปัดออกไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 83 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ สุมัญญา ปุริสาย เปิดเข้าไปในเขตโทษให้ เควิน อินเกรโซ่ จับบอลลั่นบอลเลยมาถึงสารัช อยู่เย็น ที่กลางประตูวิ่งเข้าไปยิงเต็มข้อบอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม คาย่า เอฟซี แพ้ให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากกว่าจน มาได้ประตูชัยช่วงท้ายเกม ส่งผลให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มสามแต้ม รวมเป็น 12 คะแนน โอกาสเข้ารอบสดใสขอเพียงอีกแต้มเดียวในเกมสุดท้ายเท่านั้น