บีจี ปทุม ทำได้!! ทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีม แม้พ่ายนัดสุดท้าย ศึก เอเอฟซี

การแข่งขันในศึกฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021” รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1 

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ คิม มิน จุน พาบอลลุนขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนได้โอกาสง้างเท้าซัดเต็มข้อหน้ากรอบบอลพุ่งเรียดแต่ยังไม่ตรงกรอบเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าหวาดเสียว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 29 โอกาสจบสกอร์แบบจะแจ้งของ บีจี ปทุม

จากจังหวะของ เออร์เนสโต้ ภูมิภา เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนที่บอลจะเลยมาที่เสาสองถึง ชาตรี ฉิมทะเล โฉบขึ้นโหม่งแต่บอลดันเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 31 อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 

จากจังหวะของ คิม มิน จุง ส่งบอลชิ่งกับ ฮอง ชุล ก่อนที่บอลจะกลับมาที่  คิม มิน จุง หลุดเข้าไปในเขตโทษและแตะหลบ ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนจะยิงเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ขึ้นนำ 0-1

นาทีที่ 36 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องเปลี่ยนตัวคนแรก

เนื่องจาก ชาตรี ฉิมทะเล แนวรับของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่นต่อได้ เลือก ทศพล ชมชน ลงสนามมาคุมแผงหลังแทน 

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตามหลัง อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลบุกเข้าทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้เฉียบคมกว่าจนสามารถชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน ต้องมาตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกือบเสียลูกที่สองจากความผิดพลาดของ ฉัตรชัย บุตรพรม

จากความเสียดายบอลของ ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่าน บีจี ที่พยายามวิ่งกลับไปรับบอลเพื่อไม่ให้บอลออกหลังเสียลูกเตะมุม แต่จังหวะรับบอลไม่ดีบอลปลิ้นออกมาไปเข้าทางคิม มิน จุน ยังดีที่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังตามแก้ตัวได้ทัน วิ่งมาบังมุมยิงของ คิม มิน จุน ก่อนจะรับบอลเอาไว้ได้

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 69 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ สุระชาติ สารีพิมพ์ พยายามพาบอลลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งบอลหาช่องยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งไปแฉลบผู้เล่นของอุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส เฉียวเสาออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 74 อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส พลาดโอกาสสำคัญที่จะนำห่าง

จากจังหวะของ ยูน บิท กาแรม ได้บอลในเขตโทษก่อนจะโยกหลบแนวรับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แล้วกดด้วยซ้ายทันที แต่บอลยังแรงเหินข้ามคานออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 87 อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ วาเลรี่ คาซาเอียซวิลี่ รับบอลในเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะแตะหลบแนวรับ บีจี หนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไปตุงตาข่ายไม่พลาด อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส นำห่าง 0-2

จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ไป 0-2 โดยบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จบเป็นรองแชมป์กลุ่ม เอฟ ลงสนาม 6 นัด เก็บได้ 12 แต้ม พร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจากทั้งหมด 5 กลุ่มได้สำเร็จ ส่วนอุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ลงสนาม 6 นัด ชนะ 6 นัดรวด เก็บไป 18 แต้มเต็ม เข้ารอบน็อคเอ้าท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม