บีจี ปทุม ยูไนเต็ดฟอร์มดี!! เก็บเพิ่มสามแต้มมีโอกาสเข้ารอบสูง

การแข่งขันในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ เวียดเทล เอฟซี เกมนี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงเล่นในระบบ 3-2-4-1 และทางด้าน เวียดเทล เอฟซี มาสู้ในระบบ 3-4-3

นาทีที่ 4 เวียดเทล เอฟซี ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะบอลวางยาวขึ้นมาซ้ายบอลเกือบหลุดถึง ดวง วาน เฮา ที่เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย แต่ยังดีที่ ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านบีจี ปทุม ยังออกมาเคลียร์ได้ทันเวลา

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 12 บีจี ปทุม ได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ตามไปปั้มบอลในกรอบเขตโทษบอลเด้งมาเสาไกลถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งไปซัดมุมแคบแบบไม่จับ บอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม บีจี ปทุม ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 18 อันเดรียส ตูเญซ ตัดสินใจได้เด็ดขาด

จากจังหวะของ อันเดรียส ตูเญซ แนวรับบีจี ปทุม ไปดึง เหงียน ตรวง ฮวง ที่เกือบจะหลุดเข้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ อันเดรียส ตูเญซ ทันที

นาทีที่ 22 โอกาสลุ้นตีเสมอของ เวียดเทล เอฟซี จากจังหวะกลับตัวยิงของ ไคเก้ เวนาซิโอ แต่บอลยังติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม รับเอาไว้ได้  น.25 บีจี ปทุม มีลุ้นได้ประตูที่ 2 จากจังหวะไหลหลังใส่พานให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งมากดนอกกรอบ บอลยังเหินข้ามคานออกไปไกล

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 31 ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ลากพาบอลเข้ากรอบก่อนโดนตัวประกบเวียดเทล เอฟซี ตามประกบ จยิงไม่ถนัดบอลยังไปติดเซฟ ทานห์ เหงียน เม นายด่านเวียดเทล เอฟซีปัดได้ทัน

จบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกนำ เวียดเทล เอฟซี ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดี

นาทีที่ 62 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปรับทัพ

เปลี่ยนส่ง เควิน อินเกรโซ่ ลงมาเล่นแทน สุมัญญา ปุริสาย หวังถลุงประตูเพิ่มอีกในนาทีนี้

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 71 เวียดเทล เกือบได้ประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ จาฮา ลากบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ โดน อันเดรียส ตูเญซ ตามเบียดทำลายจังหวะทำให้ยิงได้ไม่เต็มเท้าบอลไปติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 83 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปรับหมากอีกหน

ตัดสินใจขยับ เออร์เนสโต้ ภูมิภา กับ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ลงมาเล่นแทน ยอดรัก นาเมืองรักษ์ กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ด้วยประสบการณ์ของผู้เล่นที่มากกว่า ทำให้โอกาสครองเกมเพิ่มมากขึ้น

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 84 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ เควิน อินเกรโซ่ จ่ายบอลมาให้ เชาว์วัฒน์ วีรชาติ ซัดเข้าประตูไปไม่เหลือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 2-0

จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ เวียดเทล เอฟซี ไปได้ก่อน 2-0 ทำให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสนาม 3 นัดมี 6 แต้ม มีลุ้นเข้ารอบมากขึ้น และทางด้าน เวียดเทล เอฟซี ยังคงมี 3 แต้มเท่าเดิม