บ่อเงินบ่อทอง ปิเก้ หัวใสซื้อลิขสิทธิ์ลีกเอิงหลังเมสซี่ย้ายซบปารีส

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังนักธุรกิจของ บาร์เซโลน่า เล็งเห็นโอกาสทองที่จะทำเงินมหาศาล เมื่อตัดสินใจนำบริษัทของตัวเองซื้อลิขสิทธิ์ลีกสูงสุดเมืองน้ำหอม เป็นระยะเวลา 3 ปี หลัง ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายไปทำมาหากินที่นั่น และน่าจะดึงดูดความสนใจให้คอลูกหนังอยากชมศึกลีก เอิง มากขึ้น

เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ของ บาร์เซโลน่า มองการณ์ไกลโดยตัดสินใจให้บริษัทของตัวเองลงทุนซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส หลัง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะย้ายไปเล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

จากการรายงานของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังระดับโลก ระบุว่าบริษัทคอสมอส โฮลดิ้ง ซึ่งมี ปิเก้ นั่งตำแหน่งประธาน มองเห็นโอกาสทองในวงการลูกหนังเมืองน้ำหอม ได้ตัดสินใจร่วมมือกับ เอ็นจอย ทีวี (Enjoy TV) ซื้อลิขสิทธิ์เกมลีกสูงสุดประเทศฝรั่งเศส เป็นเวลา 3 ปี พร้อมวางแผนที่จะถ่ายทอดสดเกมลีก เอิงผ่านทางช่องทีวี หรือโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (OTT)

ก่อนหน้านี้ “มูฟวี่สตาร์” (Movistar) เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเกมลีกสูงสุดเมืองน้ำหอม ในประเทศสเปน โดยมีมูลค่าสัญญาประมาณ 2.5 ล้านยูโร (ราว 100 ล้านบาท) ต่อปี แต่พวกเขาเดินหมากธุรกิจพลาด เมื่อปฏิเสธโอกาสที่จะต่อสัญญาสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ก่อนที่ เมสซี่ จะย้ายจาก บาร์ซ่า มาค้าแข้งกับ “เปแอสเช”

ทั้งนี้ สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ จบช่วงเวลา 17 ปีในฐานะนักเตะ บาร์ซ่า หลังจากหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยตอนแรกนักเตะมีความต้องการที่จะอยู่กับสโมสรต่อไป และพร้อมลดค่าเหนื่อยถึง 50 เปอร์เซนต์ แต่ด้วยปัญหาด้านการเงินและโครงสร้างตามกฏระเบียบของลีกสเปน ส่งผลให้ เมสซี่ จำใจต้องโบกมือลาถิ่นคัมป์ นู