ปลดกลางอากาศ สื่อแฉ คูมัน ร่วงตกเก้าอี้บนเครื่องบิน

ปลดกลางอากาศของแท้ สื่อเมืองกระทิงแฉ โจน ลาปอร์ต้า ประธานทีม บาร์เซโลน่า สั่งปลดกุนซือ โรนัลด์ คูมัน บนเครื่องบินขณะที่ทีมเดินทางกลับจากเกมลีกนัดบุกไปแพ้ ราโย บาเยกาโน่ 1-0 เมื่อคืนวันพุธที่ 27 ต.ค.

โรนัลด์ คูมัน โค้ชดัตช์มีอันต้องเก็บข้าวของออกจาก คัมป์นู หลังคุมทีมออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างเลวร้ายที่สุดในรอบเกินกว่า 35 ปีโดยทีมยักษ์แห่งกาตาลันมอบภาระให้ เซร์กี้ บาร์ฆวน กุนซือทีมชุดบีเข้าสานงานต่อเป็นการชั่วคราวรอดึง ชาบี นายใหญ่ทีม อัล ซาดด์ ในลีกกาตาร์กลับมาพลิกฟื้นสโมสร

การตกเก้าอี้ของ คูมัน ล่าสุดสื่อสแปนิชอ้างว่าเขาถูกปลดขณะที่ทีมนั่งเครื่องบินจากเมืองมาดริดกลับสู่บาร์เซโลน่าหลังจากอดีตกองหลังแข้งหนักพาทีมออกไปแพ้ ราโย บาเยกาโน่ ทีมเล็กๆในเมืองหลวงซึ่ง บาร์เซโลน่าไม่เคยเสียท่าให้มานาน 20 ปีแล้ว

รายงานข่าวเผยว่า ลาปอร์ต้า ได้เรียกผู้บริหารที่โดยสารอยู่บนเครื่องบินลำเดียวกันมารวมตัวขณะที่ คูมัน ซึ่งนั่งอยู่แถวหลังห่างไปไม่มากชำเลืองมอง และในที่สุดประธานคนดังก็ประกาศปลดโค้ชชาวฮอลแลนด์ทันทีก่อนที่เครื่องบินจะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานเมืองบาร์เซโลน่า จากนั้นหลังจากทุกชีวิตกลับมาถึงสโมสรในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ลาปอร์ต้า ก็ประกาศข่าวอย่างเป็นทางการไล่ คูมัน พ้นไปจากตำแหน่ง

การทาบทาม ชาบี ซึ่งมีเงื่อนไขอำลา อัล ซาดด์ ได้ภายใต้ค่าชดเชย 1 ล้านยูโร (ราว 39 ล้านบาท) นั้น มีการคาดหมายว่า บาร์ซ่า จะเจรจากับสโมสรในกาตาร์ให้เลือกเตะนัดพิเศษกันแทนเนื่องจากยอดทีมของ ลา ลีกา ประสบกับปัญหาทางด้านการเงินอย่างรุนแรง

สำหรับ คูมัน นอกจากซีซั่นนี้จะคุมทีมยิงประตูในเกมเยือนได้แค่ลูกเดียวเท่านั้นแล้ว เขายังไม่สามารถพาทีมเก็บสามแต้มนอกบ้านได้อีกด้วย แถมเสี่ยงพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นกันจนนำมาซึ่งการโดนเด้งในที่สุด