ปอร์โต้ บุกมาเฉือน เชลซี แต่ยังไม่ดีพอร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปอร์โต้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 10 เจ้าบ้านเกือบพลาดเร็ว

จากจังหวะของ เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านของสิงห์บลูส์ออกบอลพลาด เตะบอลไปเข้าทาง เฮซุส โกโรน่า ยิงสวนเข้าไปแต่ยังดีที่ จอร์จินโญ่ วิ่งมาขวางบอลเลยแฉลบหลุดเสาออกไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 19 เชลซี ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เติมขึ้นมาก่อนสปีดไปเก็บบอลก่อนถึงเส้นหลังแล้วจ่ายให้ คริสเตียน พูลิซิช ก่อนปาดออกขวาให้ รีซ เจมส์ วิ่งมากดแบบไม่จับบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 33 ปอร์โต้สร้างโอกาสได้อีกครั้ง

จากจังหวะของ ชานเซล เอ็มเบมบ้า เซ็นเตอร์แบ็กเปิดบอลยาวไปให้ เฮซุส โกโรน่า พลิกหลบแนวรับสิงห์บลูส์ก่อนเข้าไปกดเต็มข้อบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านได้บุกกดดัน

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะตัดสินใจเปิดบอลเข้ากลางประตูไปให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้ขึ้นโขกแต่ยังคุมทิศทางได้ไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เชลซี ยังเสมอกับ ปอร์โต้ อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มาก บอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง รวมสองนัด เชลซี ออกนำ ปอร์โต้  อยู่ที่ 2-0

นาทีที่ 54 ลูกทีมของ ทูเคิ่ล หวิดได้ลุ้นขึ้นนำ

จากจังหวะขึ้นบอลมาทางฝั่งซ้ายของ เบน ชิลเวลล์ เปิดบลอเข้ากลางมาให้ คริสเตียน พูลิซิซ แต่บอลสูงไปทำให้ คริสเตียน พูลิซิซ ยิงบอลไม่ถนัดหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 ปอร์โต้ ได้ตะลุยขึ้นมาหวังทำประตู

จากจังหวะของ เฮซุส โกโรน่า จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังไม่ผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้ เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 70 ปอร์โต้ โหมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ มาเตอุส อูริเบ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เฮซุส โกโรน่า หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้ช่องกดด้วยขวาทันทีบอลยังพุ่งไปตรงตัว เอดูอาร์ เมนดี้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 90+3 ปอร์โต้ เอาจนได้

จากจังหวะของ นานู เติมเกมขึ้นมาก่อนเปิดบอลเข้ามาให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ขึ้นตีลังกาหวดเต็มข้อส่งบอลเข้าก้นตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ปอร์โต้ ออกนำ 0-1 

จบเกม เชลซี แพ้ให้กับ ปอร์โต้ ไป 0-1 ผลสกอร์รวมสองนัด เชลซี เอาชนะ ปอร์โต้ ไปได้ 2-1 รูปเกมถือว่าทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้พอๆกัน แต่เจ้าบ้านเซลซีเกมนี้เล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐาน แต่ยังต้านทาน ปอร์โต้ เอาไว้ได้ ทำให้ผลสกอร์รวมส่งให้เจ้าบ้าน เชลซี ทะลุเข้าสู่รอบต่อไป

เกมนัดถัดไปของ เชลซี พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 17 เมษายน 2021 และทางด้าน ปอร์โต้ พบกับ นาซิอองนาล ในวันที่ 18 เมษายน 2021