ปอร์โต้ เปิดบ้านถล่ม เบเลเนนส์ ทิ้งทวนนัดสุดท้าย

การแข่งขันในศึกฟุตบอล โปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก ระหว่าง ปอร์โต้ เปิดบ้านพบกับ เบเลเนนส์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมเริ่มมาถึงนาทีที่ 13 เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะบอลวางยาวทิ้งขึ้นหน้ามาของ ฌูเวา มารียู บอลเหมือนจะไม่มีอะไรแต่ ซิลเวสเตร วาเรล่า ผู้เล่นทีมเยือนสกัดไม่ดีถูก โอตาวิโอ ฉกพาบอลเข้าเขตโทษก่อนจะปาดบอลผ่านหน้าประตูให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ยิงเข้าไปไม่ยาก ปอร์โต้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 17 ปอร์โต้ ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะสวนกลับไวของ เมห์ดี้ ตาเรมี่ พาบอลกระชากขึ้นหน้ามาก่อนจ่ายบอลออกซ้ายให้ หลุยส์ ดีอาซ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะซัดไปติดบล็อค กอนซาโล่ ซิลวา ช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตู

นาทีที่ 27 กรูยิช ยิงประตูนำห่างให้เจ้าบ้าน

จากจังหวะของ ฌูเวา มารียู กระชากบอลหนีแนวรับทีมเยือนไปเกือบสุดเส้นหลังก่อนจ่ายหักเข้ากลางมาให้ มาร์คอ กรูยิช วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาส่งบอลซุกเข้าก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ปอร์โต้ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 30 ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ ฟรานซิสโก้ เตยเชยร่า ไปไล่บีบแย่งบอลมาได้ก่อนจะพลิกหลบพาบอลเข้าในเขตโทษทางฝั่งซ้ายหยอดมาเสาไกลให้ ซิลเวสเต้ วาเรล่า วอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อบอลกระดินพื้นพุ่งชนคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 32 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ

จากลูกฟรีคิกของ แซร์โจ้ โอลีเวยร่า ระยะประมาณ 22 หลา วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวาบอลพุ่งข้ามกำแพงชนคานกระดอนออกมาเข้าทางแนวรับทีมเยือนหวดทิ้งทันที

นาทีที่ 35 คาร์โดโซ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

จากจังหวะความผิดพลาดของ แฟร์เรยร่า เปเป้ พลาดจิ้มบอลคืนหลังไม่ดีบอลไปเข้าทาง ฟรานซิสโก้ เตยเชยร่า เลี้ยงบอลจี้เข้าหากรอบก่อนไหลออกซ้ายให้ นูเนส คาร์โดโซ กดด้วยซ้ายเต็มข้อแต่ อากุสติน มาร์เชซิน ยังปัดเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก ปอร์โต้ ออกนำ เบเลเนนส์ ไปก่อน 2-0 รูปเกมส่วนใหญ่เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำพื้นที่สุดท้ายได้น้ำได้เนื้อมากกว่าทำให้กุมความได้เปรียบไปก่อน ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 ปอร์โต้ ประตูที่สามอย่างไว

จากจังหวะของ  ธีบัง เฟเต้ รอบอลถูก เมห์ดี้ ตาเรมี่ จิ้มบอลไปได้ก่อนจะไหลให้กับ โทนี มาร์ติเนซ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะวางเท้าปั่นด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งเสียบเข้าตาข่ายไปอย่างสวยงาม ปอร์โต้ ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 80 ดีโอโก้ เลเท โขก ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ฟาบิโอ วิเอร่า ริมเส้นทางฝั่งขวาเปิดบอลโค้งเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูและเป็น ดีโอโก้ เลเท ขึ้นโขกเต็ม ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด ปอร์โต้ นำโด่ง 4-0

จบเกม  ปอร์โต้ เอาชนะ เบเลเนนส์ ไปได้ 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ ปอร์โต้เปิดบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้ ปอร์โต้ มี 80 คะแนน จบอันดับที่ 2 และทางด้าน  เบเลเนนส์ มี 40 คะแนน จบอันดับที่ 10 

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย UFABET