ปัดทุกข้อเสนอ ส.บอลยึดมั่นสัญญานิชิโนะ เตรียมวางแผนทำทีมต่อ

สมาคมฟุตบอลไทย ยืนยันชัดเจนขอปฏิเสธทุกโปรไฟล์ที่ยื่นเข้ามา เหตุสมาคมยึดมั่นในสัญญากับ อากิระ นิชิโนะ หากรับโปรไฟล์คนอื่นจะเป็นการผิดสัญญาทันที พร้อมออกหนังสือเป็นภาษาอังกฤษระบุไม่มีนโยบายเปิดรับสมัครโค้ชในเวลานี้ แจงวางไทมไลน์ไว้หมดแล้วถึงการพูดคุยเรื่องสัญญาและแนวทางการทำทีมกับนิชิโนะ

จากกระแสข่าวอันร้อนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีกุนซือชาวเกาหลีใต้ถึง 3 ราย ที่ให้ความสนใจอยากจะเข้ามาคุมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทั้งจดหมายหลุดแสดงวิสัยทัศน์ ลี ลิม เซียง อดีตขุนพลเกาหลีใต้ชุดลุยศึกฟุตบอลโลกฟร้องซ์ 98 รวมไปถึงที่ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ยืนยันว่ามี 2 โค้ชโปรไฟล์หรูทั้ง จุง แฮ ซอง และ ฮอง เมียง โบ ให้ความสนใจและพร้อมยื่นโปรไฟล์ให้พิจารณา หากสมาคมจะมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ล่าสุด “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวผ่านสื่อว่า “แนวทางการทำงานของสมาคมคือการยึดมั่นในสัญญา เวลานี้สมาคมยังมีสัญญากับ อากิระ นิชิโนะ อยู่ ซึ่งเดี๋ยวหลังจากนิชิโนะกลับมา ทางสมาคมได้วางแผนเอาไว้หมดแล้ว โดยนิชิโนะจะกลับมาวันที่ 21 ก.ค. ก่อนจะเข้ากักตัว 14 วัน และจะมาร่วมประชุมพูดคุยกันถึงสัญญา และแนวทางการทำทีม”

“เพราะฉะนั้นในเวลานี้ทางสมาคมขอยืนยันว่า ขอปฏิเสธทุกโปรไฟล์ที่ยื่นเข้ามาให้กับสมาคม เพราะว่าถ้าหากสมาคมรับโปรไฟล์มา จะทำให้สมาคมผิดสัญญากับนิชิโนะทันที เพราะว่าสมาคมยังอยู่ในสัญญากับนิชิโนะ ทำให้สมาคมยังไม่สามารถรับโปรไฟล์ที่ยื่นเข้ามาเหล่านี้ได้”

“นอกจากนี้ยังมีเอเยนต์หลายคนที่ทักเข้ามาทางสมาคมเพิ่อสอบถามว่าจะมีการเปลี่ยนโค้ชหรือไม่ แต่ก็ได้ปฏิเสธไปทั้งหมดจนกว่าจะหมดสัญญา หรือเลิกสัญญากับนิชิโนะก่อน นอกจากนี้สมาคมยังได้ออกหนังสือเป็นภาษาอังกฤษว่า ตอนนี้ไม่ได้มีนโยบายที่จะเปิดรับสมัครโค้ชในเวลานี้ ซึ่งเรื่องนี่จะยังไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน”