“ปิร์โล” ไม่หวั่นโดนปลด แม้ ยูเวนตุส ร่วง ชปล. รอบ 16 ทีมเหมือน “ซาร์รี”

อันเดรีย ปิร์โล ไม่กังวลว่าจะถูกปลด แม้พา ยูเวนตุส ตกรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เช่นเดียวกับ เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือคนก่อน

วันที่ 10 มี.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง ยูเวนตุส เปิดบ้านชนะ ปอร์โต 2-1 ในเวลาปกติ 90 นาที ทำให้รวมผล 2 นัดเสมอ 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษ ก่อนจบลงด้วยสกอร์รวม 4-4 แต่ “ม้าลาย” ต้องตกรอบนี้เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจาก ปอร์โต ยิงประตูมากกว่าในการเล่นเป็นทีมเยือน

หลังจบเกม อันเดรีย ปิร์โล ถูกสื่อถามถึงเรื่องอนาคต หลังจากไม่สามารถพา ยูเวนยตุส ไปไกลกว่ารอบ 16 ทีมได้เช่นเดียวกับ เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือคนก่อนที่ตกรอบนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วก่อนโดนปลด ส่วนกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็ต้องลุ้นเหนื่อยกับการป้องกันแชมป์ เนื่องจากตามหลัง อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงถึง 10 คะแนน แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ผิดกับ ซาร์รี ที่ยังทำทีมได้แชมป์ลีก

อย่างไรก็ตาม ปิร์โล ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่รู้ว่าทำไม ซาร์รี จึงโดนปลด ส่วนผมเป็นโค้ชของ ยูเวนตุส ที่ถูกดึงเข้ามาเพื่อโครงการพัฒนาสโมสรในช่วงเวลาหลายปีนับจากนี้ ดังนั้นผมจึงไม่กังวล แน่นอนว่าผมไม่มีความสุขกับการทำงานตลอดสัปดาห์โดยที่ไม่ได้ลงเล่นใน ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ซึ่งเราอยากอยู่ในรายการนี้ต่อไปมากกว่า แต่ตอนนี้เราต้องกลับมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการฝึกซ้อม ในขณะที่ฤดูกาลนี้เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว”

อัพเดทข่าวสาร วงการฟุตบอล ข้อมูลลีกดัง วิเคราะห์บอล ผลบอลวันนี้