“ปีศาจแดงดำ” บุกสอย ซามพ์โดเรีย 2-1 ทำคะแนนทิ้งห่างรองจ่าฝูง

การแข่งขันในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี  ระหว่าง ซามพ์โดเรีย เปิดบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 รับการมาเยือนของ เอซี มิลาน ซึ่งยังไม่แพ้ใครในลีกเลย มาสู้ในระบบ 4-2-3-1 

นาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้เริ่มทักทายก่อน

จากจังหวะ อันโตนิโอ คันเดรวา ได้เปิดลูกเตะมุมทางซ้ายเข้าในกรอบเขตโทษ ฟาบิโอ กวายาเรลล่า เอาบอลลงแต่ถูกผู้เล่นทีมเยือนสกัดมาเข้าทางของ ลอเรนโซ่ โตเนลลี่ โถมตัวโหม่งบอลไม่ตรงกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 18 อันเต้ เรบิช ได้จังหวะยิงแต่ยังทำได้ไม่ดีพอ

จังหวะที่ บราฮิม ดิอาซ แย่งบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนจะกระชากเข้าหาเขตโทษ ส่งต่อให้ อันเต้ เรบิช บอลมาถึงซัดแต่บอลเบา เอมิล ออเดโร่ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 39 อันเต้ เรบิช ยกข้ามนายด่านเจ้าบ้านอย่างสวย

เตโอ แอร์กน็องเดซ วางบอลยาวมาให้ อันเต้ เรบิช เกี่ยวบอลได้ในเขตโทษ ยกบอลข้ามตัว เอมิล ออเดโร่ หลุดเข้ามาจิ้มบอลกลิ้งกำลังจะเลยเส้นประตู แต่ อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ กองหลังซามพ์โดเรีย วิ่งตามมาสไลด์เคลียร์ทิ้งได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 44 เอซี มิลาน ออกนำจนได้

จากจังหวะ ซานโดร โตนาลี่ ได้บอลกลางสนามก่อนจะเปิดไปให้ เตโอ แอร์กน็องเดซ กระโดดโหม่งบอลในเขตโทษไปโดนมือ ยาคุบ ยังก์โต้ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที ฟร้องค์ เกสซีเย่ รับหน้าที่สังหารตุงตาข่ายไม่เหลือ เอซี มิลาน ออกนำไปก่อน 0-1

sampdoria

จบครึ่งแรก  ซามพ์โดเรีย ตามหลัง เอซี มิลาน 0-1 เป็นเอซี มิลานที่ครึ่งเวลาแรกสร้างสรรค์เกมรุกได้ดูดีกว่าเจ้าบ้าน 

นาทีที่ 48 ปีศาจแดงดำ พลาดโอกาสทิ้งห่าง

จากจังหวะ เยนส์ เฮาเก้ รับบอลจาก อันเต้ เรบิช ปาดเข้ากลางเขตโทษ ซานโดร โตนาลี่ วิ่งเข้ามาดีดบอลเปลี่ยนทางชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 69 มอร์เท่น ทอร์สบี้ พลาดโอกาสตีเสมอ

อันโตนิโอ คันเดรวา เปิดบอลจากทางขวา มาบริเวณหน้าประตูบอลมาถึง มอร์เท่น ทอร์สบี้ ขึ้นโขกบอลแต่โดนไม่ดีลอยข้ามคานไปอย่างหมดหวัง

นาทีที่ 77 ซามู กาสเตเยโฆ ซัดประตูแรกของเจ้าตัว

จากจังหวะ เยนส์ เฮาเก้ ส่งบอลเรียดเข้าเขตโทษด้านซ้าย อันเต้ เรบิช พาบอลถึงเส้นหลังแล้วจ่ายย้อนมากลางเขตโทษให้ ซามู กาสเตเยโฆ วิ่งมาซัดเต็มข้อ บอลพุ่งตรงตัวแต่ปัดไม่ออกบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ  เอซี มิลานนำห่าง  0-2

นาทีที่ 82 เจ้าบ้านตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางซ้ายบอลมาถึง  อัลบิน เอ็คดาล วิ่งโฉบสะบัดหัวโหม่ง แต่บอลยังมาเข้ามือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ปัดบอลไม่ดีปลิ้นข้ามเส้นไปแล้ว ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณโกลไลน์ให้สกอร์แก่ซามพ์โดเรีย 1-2

จบเกม ซามพ์โดเรีย แพ้ให้กับ  เอซี มิลาน 1-2 เกมนี้แม้ว่า เอซี มิลาน จะขาดหัวหอกตัวหลักอย่าง “ซลาตัน อิบราฮิโมวิช” ก็ไม่มีผล ทำให้ทีมเยือน เอซี มิลาน คว้าสามคะแนนไปได้สำเร็จ ทำให้มี 26 คะแนน เป็นอันดับที่ 1 และทางด้าน ซามพ์โดเรีย มี 11 คะแนน อยู่ในอันดับ 12 

เกมนัดถัดไปของ ซามพ์โดเรีย  พบกับ นาโปลี วันที่ 13  ธันวาคม 2020 และทางฝั่ง เอซี มิลาน พบกับ เอซี สปาร์ต้า ปราก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก วันที่ 11 ธันวาคม 2020

ติดตามไฮไลท์หลังเกมคู่อื่น ๆ ได้ ที่นี่