“ปีศาจแดง” บุกอัด “ไก่เดือยทอง” คาถิ่น 1-3 เก็บสามแต้มไล่จ่าฝูง

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

ครึ่งแรกเปิดฉากมา 2 นาทีกลายเป็น สเปอร์ส ที่ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ  ซน ฮึง มิน จ่ายบอลให้ ลูคัส มูร่า ได้ยิงซัดด้วยขวาแต่บอลยังไปแฉลบ ลุค ชอว์ ออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 แมนยูชวดประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา จ่ายบอลทะลุช่องอย่างสวยให้ เอดินสัน คาวานี่ เติมขึ้นมาตวัดยิงด้วยเท้าซ้าย บอลลอดตัว อูโก้ โยริส ตุงตาข่ายเข้าไปเรียบร้อย

แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ พบว่ามีจังหวะฟาวส์ก่อนหน้านี้ก่อน โดยผู้ตัดสินมอง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ไปทำฟาวส์ก่อนโดยใช้มือไปฟาดใส่หน้า ซน ฮึง-มิน ทำให้ริบประตูไป สกอร์จึงเสมอกันอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านมาได้ประตูออกนำแทน

จากจังหวะของ โจวานี่ โล เซลโซ่ วางบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ แฮร์รี่ เคน แปะบอลให้ ลูคัส มูร่า หลุดมาที่เสาแรก ก่อนเปิดย้อนมาเสาสองให้ ซน ฮึง-มิน วิ่งมายิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม สเปอร์ส ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0 บอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนามทั้งสองทีมยังบุกใส่กันแบบกล้าๆกลัวๆ เล่นต่อบอลกันแน่นอน ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง แมนยูจะเปิดเกมรุกมากขึ้นเพื่อทวงประตูคืน

นาทีที่ 49 ผีแดงเดินเกมบุกก่อน

จากจังหวะของ ลุค ชอว์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบให้ แอรอน วาน-บิสซาก้า สอดเข้ามาพยายามเปิดเข้ากลางแต่บอลลึกไปเข้าซอง อูโก้ โยริส

นาทีที่ 55 สกอตต์ แม็คโทมิเน่ย์ ได้ลองลุ้นทำประตู

จากจังหวะวางบอลยาวของ ปอล ป็อกบา บอลลึกมาเสาไกลถึง แอรอน วาน-บิสซาก้า หักเข้ากลางให้ สกอตต์ แม็คโทมิเน่ย์ ยิงเสาแรก แต่ อูโก้ โยริช ยังพุ่งปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 57 แมนฯยูไนเต็ด มาไล่ตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะต่อบอลกันยอดเยี่ยม เฟร็ด ทำชิ่งกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ฝากให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งไปรับบอลก่อนจ่ายทะลุช่องให้ เอดินสัน คาวานี่ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ อูโก้ โยริส บอลกระดอนมาเข้าทาง เฟร็ด ตามซ้ำเสยเพดานตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม แมนฯยู ไล่มา 1-1

นาทีที่ 61 สเปอร์ส เกือบแซงขึ้นนำอีกครั้ง 

จากจังหวะของ แซร์ช โอริเย่ร์ เติมเกมขึ้นมาก่อนจะตัดสินใจซัดบอลยังพุ่งไปติดบล็อค บอลเลยมาเข้าทาง ซน ฮึง-มิน ดึงเข้าขวายิงไปติดเซฟของ ดีน เฮนเดอร์สัน 

นาทีที่ 80 แมนฯยู  มาแซงขึ้นนำเจ้าถิ่นจนได้ 

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไหลสั้นๆให้ เมสัน กรีนวู้ด เปิดบอลด้วยซ้ายเข้าไปหน้าปากประตูให้ เอดินสัน คาวานี่ พุ่งโหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-2

นาทีที่ 90+5  “ผีแดง” มาได้ประตูปิดกล่องในช่วงทดเวลา

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา ไหลบอลออกทางฝั่งขวาให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้ยิงด้วยขวาเต็มข้อยัดเสาแรกส่งบอลพุ่งเสียบก้นตาข่ายเข้าไปอยางสวยงาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 1-3

จบเกม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 1-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือน แมนยู ที่ทำได้ดีกว่าแต่จังหวะเข้าทำให้พื้นที่สุดท้ายต้องยกให้แมนยูที่เฉียบคมกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ในที่สุดส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 63 คะแนน อยู่อันดับ 2 และทางด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มี 49 คะแนน อยู่อันดับ 7

เกมนัดถัดไปของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 17 เมษายน 2021 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ กรานาด้า ในวันที่ 16 เมษายน 2021