“ปีศาจแดง” บุกเฉือน “ปีศาจแดงดำ” ไป 0-1 ทะลุเข้าสู่รอบต่อไป

การแข่งขันในศึก ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง ระหว่าง เอซี มิลาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 12 แมนยูได้บุกก่อน

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลออกซ้ายให้ ลุค ชอว์ พาบอลเข้ามาทำชิ่งกันก่อนเป็น บรูโน่ ลองสับไกบอลพุ่งแรงเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 21 โทโมรี่ เล่นเสียว

จากจังหวะของ แดเนียล เจมส์ วิ่งมารับบอลในเขตโทษด้านขวา ก่อนโดน ฟิคาโย่ โทโมรี่ กองหลังมิลานกระแทกล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไรให้เล่นต่อไป

นาทีที่ 35 แมนยูเกือบพลาด

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลย้อนหลังไม่ดีถูก ซามู กาสติเยโฆ่ ขโมยบอลก่อนลากมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายต่อไปที่ ฟร้องค์ เกสซิเย่ จับบอลได้แต่ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ยังตามมาสไลด์ดักได้ทันเวลา

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ เตโอ แอร์กน็องเดซ จ่ายบอลยัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ ฮาคาน ชาลาโนลู แตะย้อนมาที่ ฟร้องค์ เกสซิเย่ ไหลออกมาทางขวาให้ อเล็กซิส ซาเลเมเกอร์ส กดเต็มข้อ แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านผีแดงยังทุบทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 45 เอซี มิลาน ชวดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ปิแอร์ คาลูลู วางบอลขนานเส้นข้างทางฝั่งขวาและเป็น อเล็กซิส ซาเลเมเกอร์ส สปีดมาเก็บบอลแล้วลากเข้าเขตโทษ หยอดเข้ามากลาง ราเด้ ครูนิช ตวัดยิงแต่บอลไม่ตรงกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมถือว่าทำกันได้ดีทั้งคู่ผลัดกันรุกรับอยู่ตลอด แต่ก็ยังไม่มีทีมไหนสามารถพังประตูได้ ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 แมนยูเอาจนได้

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โยนบอลข้ามเขตโทษมาทางฝั่งขวา อารอน วาน-บิสซาก้า เอาบอลลงก่อนเปิดเรียดเข้ากลางบอลมาที่ แดเนียล เจมส์ กดตามน้ำบอลถูกผู้เล่นมิลานกระดอนมาเข้าทาง เฟร็ด จับบอลไม่ดีกลิ้งมาหา ปอล ป็อกบา ก่อนเจ้าตัวโยกหามุมชิพบอลลอยเข้าตาข่ายเข้าไปอย่างเหนือชั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อน 0-1

นาทีที่ 51 แมนยูเกือบได้เม็ดสอง

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วางบอลทิ้งมาทางซ้ายให้ ปอล ป็อกบา ก่อนลากจี้เข้าหาประตูหลอกผู้เล่นเจ้าบ้าน จ่ายเรียดเข้าเขตโทษไปที่ เมสัน กรีนวู้ด ใช้ตัวบังก่อนพลิกมายิง แต่บอลยังเบาเข้ามือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารเจ้าบ้านรับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 72 เจ้าบ้านหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ เตโอ แอร์กน็องเดซ สอดขึ้นมารับบอลริมสนามทางฝั่งซ้าย เปิดบอลมาถึง ฮาคาน ชาลาโนลู บรรจงปั่นเข้ากลางเขตโทษให้ ฟร้องค์ เกสซิเย่ ขึ้นโหม่งบอลแต่หลุดกรอบแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 74 เจ้าบ้านบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ฮาคาน ชาลาโนลู รับบอลทุ่ม ก่อนเจ้าตัวจะเปิดบอลเข้าเขตโทษมาให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กระโดดโหม่งเต็มแรง แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารแมนยูปัดออกมาแม้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พยายามซ้ำแต่ยังมี ลุค ชอว์ เคลียร์ทิ้งออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 77 จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ยังไม่พลาด

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปั่นบอลข้ามกำแพงพุ่งเข้าหากรอบประตู แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ยังรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 85 เจ้าบ้านชวดประตูอีกครั้ง

จากจังหวะของ เตโอ แอร์กน็องเดซ ตะลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของสนามก่อนเลี้ยงตัดมาหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายสั้นให้ บราฮิม ดิอาซ หวังจ่ายคืนเข้าเขตโทษ แต่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แหย่เท้าดักบอลพุ่งเปลี่ยนทางเข้าหากรอบประตูแต่นายทวารเพื่อนร่วมทีมยังรับทันเวลา

จบเกม เอซี มิลาน แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 0-1 สกอร์รวมสองนัด (1-2) เปอร์เซ็นต์การครองบอลและการสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำถือว่าทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี แต่กลอยเป็นทางฝั่งทีมเยือน แมนยู ที่มีความเฉียบคมมากกว่าเอาชนะไปได้ในที่สุด 

เกมนัดถัดไปของ เอซี มิลาน พบกับ ฟิออเรนติน่า ในวันที่ 22 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกเอฟ เอ คัพ วันที่ 22 มีนาคม 2021