ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยนัดแรกในถิ่น

เกมการแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นำลูกทีมลงสนามในระบบ 4-2-3-1 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน มาสู้ในระบบ 5-4-1

“ปีศาจแดง” ได้ทักทายก่อน

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาทีได้ลุ้นจากฟรีคิกทางด้านขวา บรูโน่ เฟอร์นานเดส เปิดบอลมาเสาแรกให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โหม่งเสยไปเสาไกลแต่ยังไม่ผ่านมือ แซม จอห์นสโตน ปัดบอลออกไปได้เป็นเซฟแรกของเกม

แมนยูฯ ทิ้งโอกาสทอง

นาทีที่ 16 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายเลียดเข้ามาในกรอบให้ บรูโน่ เฟอร์นานเดส จ่ายสั้นๆให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยิงจ่อๆ เป็นอีกครั้งที่ แซม จอห์นสโตน ผู้รักษาประตู เวสต์บรอมวิช โชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้ง

ดาบิด เด เคอา ต้องออกแรงเซฟบ้าง

ถัดมาไม่ถึง 5 นาที เป็นเวสต์บรอมวิชได้ลุ้นบ้างจากจังหวะสวนกลับขึ้นมา มาเตอุส เปเรยร่า จิ้มบอลทะลุช่องให้ คาร์ลาน แกรนท์ เข้าซัดด้วยขวาบอลไปแฉลบ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ บอลยังตรงกรอบ ดาบิด เด เคอา บินปัดถากเสาออกไปได้

บรูโน่ แฟร์นันด์ส วางบอลได้อย่างแม่นยำ

นาทีที่ 33 ได้ลุ้นจากจังหวะที่ บรูโน่ เฟอร์นานเดส วางบอลยาวสวยให้ ฆวน มาต้า หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไป แต่จังหวะเปิดเร็วจะให้กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โดน แซม จอห์นสโตน ออกมาตัดบอลไว้ได้

แซม จอห์นสโตน โชว์ฟอร์มโหดช่วยเซฟอีกครั้ง

นาทีที่ 45 ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกก่อนที่ บรูโน่ เฟอร์นานเดส ที่รับหน้าที่จะยิงเร็วแต่ แซม จอห์นสโตน ยังไม่หลงยืนรับไว้ได้สบาย

จบครึ่งแรก ยังไม่มีทีมไหนทำอะไรกันได้ แต่เป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องแต่ยังคมไม่พอที่จะทำประตูออกนำได้

รอดตัวไปสำหรับทัพ ปีศาจแดง

นาทีที่ 47 จากจังหวะที่ บรูโน่ เฟอร์นานเดส ไปเตะใส่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่ เวสต์บรอมวิช แต่ผู้ตัดสินตัดสินใจที่จะไปดูจอ VAR ข้างสนาม สรุปได้กลับคำตัดสินไม่ให้จุดโทษเนื่องจาก บรูโน่ เฟอร์นานเดส จิ้มโดนบอลก่อนมาโดนขากัลลาเกอร์

แซม จอห์นสโตน ช่วยเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 50 มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ลุ้นหลังลองส่งไกลนอกกรอบเขตโทษบอลจะเข้าเสาแรกแต่ยังไปติดเซฟของ แซม จอห์นสโตน  ผู้รักษาประตู เวสต์บรอมวิช อัลเบียน

ดาบิด เด เคอา เซฟได้สวยพาแมนยู รอดการเสียประตู

นาทีที่ 52 จากจังหวะที่ดาร์เนล เฟอร์ลอง เปิดบอลทิ้งไปในกรอบเขตโทษบอลเลยผู้เล่นหน้าปากประตูไปหมด ไปถึงเสาไกลเป็น คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ แบ็กซ้ายเก็บบอลได้ก่อนจะซัดมุมแคบแต่ ดาบิด เด เคอา ใช้เท้าเซฟช่วยทีมไว้ได้สวย

บรูโน่ เฟอร์นานเดส ช่วยพาทีมขึ้นนำ

นาทีที่ 53  จากจังหวะที่ ฆวน มาต้า ยิงไปติดแขนของ ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR ยืนยันเป็นจุดโทษ แต่ บรูโน่ เฟอร์นานเดส ใช้ท่ากระโดดยิง (ท่าประจำของเขา) ไปติดเซฟ แซม จอห์นสโตน แต่ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากผู้ช่วยว่าจอห์นสโตน ขยับขาออกมานอกเส้นก่อน ทำให้ต้องยิงใหม่ คราวนี้ บรูโน่ เฟอร์นานเดส ยิงไม่พลาด ทำให้ แมนยูออกนำได้สำเร็จ 1-0

โอกาสได้ลุ้นของ คัลลัม โรบินสัน

นาทีที่ 65 ได้ลุ้นจากจังหวะของ คอเนอร์ ทาว์นเซนด์ รับบอลก่อนจะลากขึ้นไปฝั่งซ้าย และจ่ายย้อนกลับให้ คัลลัม โรบินสัน ปั่นบอลนอกกรอบด้วยขวาบอลพุ่งแรงผ่านมือ ดาบิด เด เคอา แต่บอลหมุดไม่ทันไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

แมนยู เร่งขึ้นหาประตูที่สองของเกม

นาทีที่ 71 บรูโน่ เฟอร์นานเดส เปิดเตะมุมมาเสาแรกให้ คาวานี่ โหม่งชงบอลไปเสาสองถึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซัดไปติดมือของ แซม จอห์นสโตน เป็นเซฟที่ 6 แล้วในเกมนี้แล้ว

จบเกม เป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ไปได้ 1-0  เป็นชัยนัดแรกในบ้านของฤดูกาลนี้ เกมนี้ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ได้ แซม จอห์นสโตน ช่วยเซฟไปได้เยอะ ทำให้เสียแค่ประตูเดียว เกมบุกของแมนยู ถือว่าทำผลงานได้ดี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้า 3 แต้มได้ในวันนี้ทำให้มี 13 คะแนน อยู่อันดับที่ 9 และ เวสต์บรอมวิช มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 18

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2020 และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน พบกับ เชฟฟีลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2020