“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หืดจับเฉือนเอาชนะ วัตฟอร์ด 1-0

การแข่งขันในศึก เอฟ เอ คัพ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 4 เป็นเจ้าบ้านได้บุกทักทายก่อน

เป็นจังหวะของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จ่ายบอลให้ ดาเนี่ยล เจมส์ ในกรอบเขตโทษก่อนพลิกยิงด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งไปติดมือ แดเนี่ยล บัคมันน์ ปัดออกหลังไปได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 5 สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โขกประตูออกนำ

จากจังหวะลูกเตะมุมเป็น อเล็กซ์ เตลลิส เปิดบอลโค้งมากลางประตูบอลถึง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โหม่งบอลตกพื้นพุ่งเบียดเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ

นาทีที่ 16 วัตฟอร์ด หวังลุ้นประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกฟรีคิกเปิดมาหน้ากรอบ อังเดร เกรย์ โหม่งชงต่อให้ อดัม มาซิน่า หลุดเข้าไปวอลเลย์ บอลพุ่งแรงแต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ยังปัดไว้ได้ 

นาทีที่ 32 วัตฟอร์ด ได้ลุ้นอีกประตูอีกหน

จากจังหวะลูกเตะมุมก่อนบอลจะมาถึง ฟิลิป ซิงเคอร์นาเกล ได้ยิงด้วยขวาในกรอบบอลไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้าน ก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทาง อิสไมล่า ซาร์ ซัดเต็มข้อเข้าไปติดบล็อคของ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ออกไปอย่างน่าเสียดาย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 35 “แตนอาละวาด” บดหนักหวังประตู

จากจังหวะของ อิสไมล่า ซาร์ เปิดบอลเข้ากลางมาโดน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โขกทิ้งแต่ไปเข้าทาง นาธาเนี่ยล ชาโลบาห์ ที่เติมมากดวอลเลย์ไม่จับบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 41 อเล็กซ์ เตลลิส ลองส่องไกล

จากจังหวะของ อเล็กซ์ เตลลิส รับบอลนอกกรอบก่อนแต่งหาช่องส่องไกลแต่บอลก็พุ่งไปตรงตัว แดเนี่ยล บัคมันน์ นายด่านวัตฟอร์ด รับเอาไว้ได้สบาย

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ วัตฟอร์ด อยู่ 1-0 ในช่วงครึ่งเวลาแรกถึงแม้เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะออกนำไปได้ก่อนแต่ก็ไม่ได้ขึงเกมบุกใน วัตฟอร์ด อยู่ฝ่ายเดียว โดย “แตนอาละวาด” ตอบโต้ขึ้นมาแต่ก็ได้ลุ้นอยู่ตลอดต้องมาดูกันว่าในช่วงเวลาหลัง  โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะเอาวัตฟอร์ดอยู่มั้ย

นาทีที่ 49 แดเนี่ยล เจมส์ ได้โอกาสส่อง

จากจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด จ่ายบอลให้ แดเนี่ยล เจมส์ ก่อนแต่งบอลเข้าขวาปั่นบอลไปเสาไกล แต่ทิศทางยังไม่ดีบอลพุ่งไปเข้ามือ แดเนี่ยล บัคมันน์ รับไว้ได้สบาย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 60 เจ้าบ้านเดินหน้าบุกหนัก

จากลูกเตะมุมของ ฆวน มาต้า เปิดบอลมาเสาแรกให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้จังหวะวอลเลย์ด้วยขวาแต่บอลเบาไปเข้ามือ แดเนี่ยล บัคมันน์ รับไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 69 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องปรับเกม

โซลชา กุนซือ “ผีแดง” เปลี่ยนสองคนรวดส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และมาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปเล่นแทน เมสัน กรีนวู้ด และแดเนี่ยล เจมส์ หวังบุกกดดัน วัตฟอร์ด ช่วงท้ายเกม

นาทีที่ 81 แดเนี่ยล บัคมันน์ ช่วยเซฟไว้ได้อีกครั้ง

จากจังหวะของ ฟาน เดอ เบ็ค  จ่ายบอลให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาแต่ยังไม่ดีพอ เป็น แดเนี่ยล บัคมันน์ ช่วยเชฟไว้ได้อีกครั้ง

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้ 1-0 เกมนี้ วัตฟอร์ด บุกมาสู้ได้อย่างสูสีไม่ว่าจะเป็นโอกาสการจบสกอร์หรือเปอร์เซ็นต์การครองบอลก็ไม่หนีกันมากทำเอาเจ้าบ้านอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถึงแม้จะออกนำไวแต่ก็ไม่สามารถหาประตูเพิ่มได้และการบุกของ วัตฟอร์ด ในแต่ละครั้งก็เล่นเอาแฟนเจ้าบ้านได้หวาดเสียว แต่แนวรับเจ้าบ้านก็ต้านทานเอาไว้ได้จนที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เข้าสู่รอบต่อไป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันที่ 13 มกราคม 2021 และทางด้าน วัตฟอร์ด พบกับ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ ในวันที่ 16 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่