“ปีศาจแดง” โดน “จิ้กจอกสยาม” สอยร่วงเอฟเอคัพ

การแข่งขันในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่16 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ อโยเซ่ เปเรซ จ่ายบอลมาให้ เจมี่ วาร์ดี้ ในเขตโทษก่อน เจมี่ วาร์ดี้ จะเปิดบอลเข้ากลางถูก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ สกัดบอลมาเข้าทาง วาร์ดี้ อีกครั้ง ได้ยิงแต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 24 เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูออกนำไปก่อน 

จากจังหวะของ เฟร็ด จ่ายบอลคืนหลังไม่ดีถูก เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ แย่งบอลไปแตะหลบ ดีน เฮนเดอร์สัน และ ยิงเข้าประตูไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ ไปก่อน 1-0

นาทีที่ 27 แมนยูพลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ เฟร็ด เปิดด้วยซ้ายเข้ามาหน้าประตูบอลกำลังจะมุดเข้าเสาไกล แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยังบินปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 38 ทีมเยือน มาตีเสมอได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ พอล ป๊อกบา พลิกหนี เวสลี่ย์ โฟฟาน่า แล้วจ่ายเขากลาง ฟาน เดอ เบ็ค ข้ามบอลหลอกบอลหลุดไปถึง เมสัน กรีนวู้ด วิ่งเข้ามายิงด้วยซ้าย เต็ม ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนยู ไล่มา 1-1

นาทีที่ 44 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ อโยเซ่ เปเรซ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนหาช่องยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งหลุดข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ เสมออยู่กับ แมนยู อยู่ที่ 1-1 รูปเกมถือว่าสู้กันได้อย่างสูสีและสามารถพังประตูกันไปได้คนละลูกผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอดเวลาต่อมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 ยูริ ติเลอม็องส์ ซัดประตูขึ้นนำ 

จากจังหวะทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ไหลบอลให้ ยูริ ติเลอม็องส์ ยิงไกลจากนอกเขตโทษบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เลสเตอร์ ซิตี้  ออกนำอีกครั้ง 2-1

นาทีที่ 58 เจ้าบ้านชวดประตูที่สาม

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงแต่ทิศทางยังไม่ดีบอลหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 78 เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ซัดประตูเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะของ เดนนิส ปราท โดน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ทำฟาวล์ ริมเส้นทางฝั่งซ้ายก่อนจะเป้น มาร์ค อัลไบรท์ตัน รับหน้าที่เปิดฟรีคิกไปเสาสองบอลถึง เคเลชี่  อิเฮียนาโช่ สอดข้ามาโหม่งส่งบอลเข้าประตูเป็นไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 3-1

นาทีที่ 84 แมนฯ ยูฯ ชวดประตูไล่ตาม

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปั่นบอลข้ามกำแพงบอลกำลังจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยังบินปัดออกไปได้หวุดหวิด

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ แมนยู ไปได้ 3-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่เจาะเข้าพื้นที่สุดท้ายและมีความเฉียบคมกว่า ทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้ทะลุเข้าสู่รอบต่อไปในศึก เอฟ เอ คัพ

เกมนัดถัดไปของ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 3 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ไบรท์ตัน ในวันที่ 5 เมษายน 2021