“ปืนใหญ่” งัดฟอร์มโหด! เก็บชัยในบ้านแบบขาดลอย

การแข่งขันเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่ม B นัดที่ 5 ระหว่าง อาร์เซน่อล (อังกฤษ) เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) ด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

lacazette
นาทีที่ 10  อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ยิงไกลสุดสวย

จากจังหวะยิงไกลเต็มข้อของ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ระยะประมาณเกือบ 40 หลา บอลพุ่งเสียบใต้คานอย่างสุดสวย อาร์เซน่อล ออกนำไว 1-0

นาทีที่ 18 อาร์เซน่อล ยังเปิดเกมรุกต่อเนื่อง

จากจังหวะลุ้นลูกฟรีคิกของทีมเยือนทางฝั่งขวา เปเป้ รับหน้าที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่ไม่ดีพอแนวรับทีมเยือนโขกเคลียร์ออกหลังไปได้สบาย

นาทีที่ 19 ปาโบล มารี โขกบวกเพิ่ม

จังหวะต่อเนื่องจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้าย รีสส์ เนลสัน เปิดมาเข้าหัว ปาโบล มารี ได้ขึ้นสะบัดโขกเหน่งๆ กดลงพื้นก่อนเข้าไปตุงตาข่าย ริชาร์ด สเตรบิงเกอร์ นายด่านทีมเยือนหมดสิทธิ์ป้องกัน อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 40 อาร์เซน่อล พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว

อาร์เซน่อล ได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาเกือบ 40 หลา รีสส์ เนลสัน เปิดบอลเข้าไปในบริเวณกรอบเขตโทษแต่แนวรับทีมเยือนยังยืนดักเคลียร์ออกมาได้

นาทีที่ 44 ปืนใหญ่ ยิงไม่ยั้ง ทิ้งห่างทีมเยือน

จากจังหวะของ รีสส์ เนลสัน จ่ายบอลให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ วิ่งเข้ายิงเน้นๆ บริเวณในกรอบเขตโทษ บอลยังไปติดมือ ริชาร์ด สเตรบิงเกอร์ ปัดไว้ได้ในจังหวะแรก แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทาง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ใช้หัวโหม่งซ้ำ เข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 3-0 ก่อนหมดครึ่งแรก

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำห่าง ราปิด เวียนนา 3-0  เป็นเจ้าบ้านที่พับสนามบุกอยู่เป็นส่วนใหญ่

นาทีที่ 48 ราปิด เวียนนา ซัดถึงสามครั้งถึงจะได้ประตู

จากจังหวะ ยูซูป ดิเมียร์ ได้หลุดเข้าไปซัดมุมแคบทางฝั่งขวาแต่ถูก รูนาร์ รูนาร์สสัน ปัดไว้ได้แต่บอลยังมาเข้าทาง เคลวิน อราเซ่ ยิงจ่อๆ แต่ยังไม่ติด เซอัด โคลาซินัช ก่อนจะกระดอนโด่งมาเข้าทาง โคย่า คิตากาว่า ที่ยืนอยู่วอลเล่ย์ทันที ดาบนี้เข้าประตูไม่เหลือ ราปิด เวียนนา ไล่ตาม 3-1

นาทีที่ 58 ริชาร์ด สเตรบิงเกอร์ ช่วยเซฟไว้ได้อีกครั้ง

จากจังหวะของ นิโกล่าส์ เปเป้ เปิดบอลจากทางฝั่งขวาบอลเลยไปถึง อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยเท้าขวา แต่ ริชาร์ด สเตรบิงเกอร์ ยังพุ่งปัดไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 66 จังหวะนี้เจ้าบ้านประสานงานสวยจนได้ประตู

นิโกล่าส์ เปเป้ ตัดบอลจากความผิดพลาด ก่อนกระชาดจี้เข้าหากรอบเขตโทษแล้วจ่ายบอลออกขวาให้ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-นีลส์ หลุดเข้าไปเปิดย้อนมาให้ อมิล สมิธ โรว์ วิ่งเข้ามายิงไม่พลาด เจ้าบ้านบวกเพิ่ม 4-1

นาทีที่ 80 ริชาร์ด สเตรบิงเกอร์ โชว์ซุปเปอร์เซฟ

เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกกลางกรอบเขตโทษเป็น ดานี่ เซบายอส วิ่งเข้ามาปั่นบอลข้ามกำแพง บอลทำท่าจะมุดใต้คานแต่ ริชาร์ด สเตรบิงเกอร์ ยังบินปัดไว้ได้อีกครั้ง

arsenal europa league

จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ ราปิด เวียนนา ไปได้ 4-1 เป็นเจ้าบ้านอาร์เซน่อล ที่ครองเกมบุกได้ทั้งหมดมีจังหวะผ่อนเกมบ้างให้ทีมเยือนได้ทำเกมบุกขึ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่สามารถต้านทานเกมรุกที่ดุดันของ อาร์เซน่อล ไว้ได้ทำให้โดนถล่มไปเละ และส่งผลให้ อาร์เซน่อล เก็บชัยชนะ 5 นัดรวด ทำให้มี 15  คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม และทางด้าน ราปิด เวียนนา มี 6 คะแนน เป็นอันดับ 3

เกมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พบกับ สเปอร์ส ในวันที่ 6 ธันวาคม 2020 และทางด้าน ราปิด เวียนนา พบกับ TSV ฮาร์ทเบิร์ก ในวันที่ 6 ธันวาคม 2020  

ติดตามไฮไลท์หลังเกมคู่อื่น ๆ ได้ ที่นี่