ปืนใหญ่ ฟอร์มดุไล่อัด สลาเวีย ปราก เละคาถิ่น

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ระหว่าง สลาเวีย ปราก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เขี่ยบอลเริ่มมาได้ 5 นาที สลาเวีย ปราก ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เพ็คส์ เซอร์ซิค พาบอลขึ้นมาก่อนได้ช่องตั้งป้อมกดด้วยขวาแต่โดนไม่ดีบอลติดไซค์มากไปทำให้บอลหลุดเสาแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 “ปืนใหญ่” หวิดทะยานออกนำ

จากบอลขึนมาทางฝั่งขวาของ บูคาโย่ ซาก้า ตัดเข้าในก่อนยิงด้วยซ้ายบนเส้น 18 หลา บอลพุ่งไปชนเสาเด้งมาเข้าทาง เอมิล สมิธ โรว์ ตามเข้ามาซ้ำส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินรอเช็ค วีเออาร์ ก่อนริบสกอร์คืนเนื่องจาก เอมิล สมิธ โรว์ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนแล้ว

นาทีที่ 18 อาร์เซน่อล ได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากความผิดพลาดของแนวรับ สลาเวีย ปราก สกัดบอลไม่ขาดโดน เอมิล สมิธ โรว์ กระชากพาบอลเข้าเขตโทษก่อนจ่ายให้ นิโกล่าส์ เปเป้ แตะหนี ออนเดรจ์ โคลาร์ ยิงยัดเสาแรกส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 21 ทีมเยือน ได้ประตูหนีห่าง

จากจังหวะของ บูคาโย่ ซาก้า สอดมารับบอลในเขตโทษก่อนโดน ยาคุบ ฮโรมาด้า ตามมาแซะร่วงลงไป ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์  รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล นำห่าง 0-2

นาทีที่ 24 เจ้าถิ่นเมาหมัด

จากจังหวะของ คาลั่ม แชมเบอร์ส พาบอลแหวกขึ้นมาจ่ายออกขวาให้ บูคาโย่ ซาก้า แต่งบอลเข้าในได้ช่องหักข้อยิงด้วยซ้ายบอลเรียดเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 0-3

นาทีที่ 38  เจ้าถิ่น พยายามเร่งเครื่อง

จากจังหวะของ ปีเตอร์ โอลายินก้า สอดขึ้นมารับบอลในเขตโทษก่อนตอกส้นให้ อเล็กซานเดอร์ บาห์ วิ่งเข้ามายิงตามน้ำด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก สลาเวีย ปราก ตามหลัง อาร์เซน่อล ไป 0-3 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน ปืนใหญ่ ที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าและชิงตุนสกอร์ออกนำไปก่อนได้ถึงสามลูก สกอร์รวมทั้งสองนัด (1-4)

นาทีที่ 52 เจ้าบ้านพยายามหาประตูตีไข่แตก 

จากจังหวะของ ดาวิด ซิม่า ดันขึ้นมาสูงฝากบอลชิ่งกับ ปีเตอร์ โอลายินก้า หลุดเข้าเขตโทษแต่จังหวะยิงมุมไม่มีบอลไปติดบล็อค โธมัส ปาร์เตย์ เด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 77 “ปืนใหญ่” ได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้าย นิโกล่าส์ เปเป้ ฝากบอลเข้าเขตโทษถึง อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์  ดึงหลบแนวรับ สลาเวีย ปราก ก่อนได้ช่องยิงยัดเสาแรกผ่านมือ ออนเดรจ์ โคลาร์ ซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล นำโด่ง 0-4

นาทีที่ 86 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นอีกครั้ง

จากความสามารถเฉพาะตัวของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายหักเข้าเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวาบอลโค้ง ผ่านมือ ออนเดรจ์ โคลาร์ หลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

จบเกม สลาเวีย ปราก แพ้ให้กับ อาร์เซน่อล ไป 0-4 รูปเกมเป็นทางทีมเยือนที่ครองเกมไว้ได้ทั้งหมดทำให้เกมนี้บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่นไปได้ไม่ยากส่งผลให้ อาร์เซน่อล ทะลุเข้าสู่รอบต่อไป

เกมนัดถัดไปของ สลาเวีย ปราก  พบกับ สโลวาน ลิเบอเรช ในวันที่ 18 เมษายน 2021 และทางด้าน อาร์เซน่อล พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 18 เมษายน 2021