ปืนใหญ่ ฟอร์มสุดโหด!! เปิดบ้านไล่ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 11 อาร์เซน่อล เปิดเกมบุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ นูโน่ ตาวาเรส ได้บอลในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายบอลไปแฉลบแนวรับ นิวคาสเซิ่ล ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 “ปืนใหญ่” ได้ลุ้นขึ้นนำ

จากจังหวะการปั่นฟรีคิกของ มาร์ติน โอเดอการ์ด ปั่นบอลข้ามกำแพงมาได้แต่ก็ยังไปติดเซฟของ มาร์ติน ดูบราฟก้า พุ่งปัดออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 27 นิวคาสเซิ่ล นาน ๆ จะได้บุกขึ้นมา

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ฟาเบียน ชาร์ ได้ขึ้นโหม่งแต่ไม่ถนัดบอลข้ามคานออกหลังไปไกล 

นาทีที่ 30 แอรอน แรมส์เดล โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะของ จอนโจ้ เชลวีย์ ได้ตั้งป้อมกดด้วยขวานอกกรอบบอลกำลังจะพุ่งเสียบใต้คาน แต่ แอรอน แรมส์เดล ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟบินปัดบอลไปชนคานออกหลังไปได้ทันเวลา 

นาทีที่ 41 อาร์เซน่อล เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ บูคาโย่ ซาก้า เปิดบอลจากสุดเส้นหลังเข้ากลางให้ เอมิล สมิธ โรว์ ได้โหม่งโล่ง ๆ บอลไปติดเซฟของ มาร์ติน ดูบราฟก้า ปัดมาเข้าทางปืนของ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ตามซ้ำจ่อ ๆ แต่บอลก็ยังพุ่งไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ยังเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 51 ปืนใหญ่ เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ บูคาโย่ ซาก้า พาบอลแหวกแนวรับ นิวคาสเซิ่ล กระชากจากขวาเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังไปตรงตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า รับไว้ได้สบาย 

นาทีที่ 56 ความพยายามของ อาร์เซน่อล มาสัมฤทธิ์ผลจนได้

จากจังหวะของ นูโน่ ตาวาเรส จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ บูคาโย่ ซาก้า หลุดเดี่ยวก่อนจะได้ยิงด้วยซ้ายจ่อ ๆ ส่งบอลเสียบเสาสองเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0    

นาทีที่ 66 ปืนใหญ่ ยังไม่หน่ำใจ

จากจังหวะของ มาร์ตินเลลี่ รับบอลจาก ทาเกฮิโระ โทมิยาสุ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงหน้าปากประตูแบบไม่จับส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0

นาทีที่ 81 เกมรุกยังเป็นของ อาร์เซน่อล

จากจังหวะของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ไหลบอลไปให้ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ หลุดมาในเขตโทษก่อนจะยิงยัดเสาแรกบอลไปเข้าข้างตาข่ายแบบได้เสียว

จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก อาร์เซน่อล มี 23 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 ส่วนทางด้าน นิวคาสเซิ่ล มี 6 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย