ปืนใหญ่ ฟอร์มเข้าฝัก!! เปิดบ้านไล่ถล่ม แอสตัน วิลล่า ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล ลงสนามพบกับ แอสตัน วิลล่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-1-2

เขี่ยบอลเริ่มเกมมาได้ 1 นาที เกมเดือดตั้งแต่เริ่ม

จากจังหวะของ กาเบรียล มากัลเญส ใช้ตัวบังบอลให้ แอรอน แรมส์เดล ออกมารับ โอลลี่ย์ วัตกิ้นส์ พยายามจะเข้าถึงบอลแต่กลับไปหวดที่ขา กาเบรียล ร่วงลงไป ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองแรกทันที 

นาทีที่ 20 อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ บูคาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้ามาทางขวา บอลลอยมาในเขตโทษ ไทรอน มิงส์ โหม่งสกัดไม่ดี บอลกระดอนเข้าทาง โธมัส ปาร์เตย์ ยิงทันทีบอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 ปืนใหญ่ เอาจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ เอมิล สมิธ-โรว์ เปิดบอลเข้ากลางมา โธมัส ปาร์เตย์ สอดมาโหม่งเสาแรก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ พยายามปัดแต่บอลแรงพอกลิ้งซุกตาข่ายเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0 

นาทีที่ 31 เจ้าบ้านยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ เอมิล สมิธ-โรว์ จ่ายบอลทะลุไปให้ นูโน่ ตาวาเรส หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะปาดบอลเรียด เข้ามาให้ บูคาโย่ ซาก้า วิ่งมายิงคนเดียวในเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่าน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

นาทีที่ 45+6 ปืนใหญ่ มาได้จุดโทษท้ายครึ่งแรก

จากจังหวะของ แมตต์ ทาร์เกตต์ ไปเตะใส่ด้านหลังอเลซ็องเดร์ ลากาแซตต์ ล้มลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้จุดโทษแก่อาร์เซน่อล ก่อนจะเป็น  ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง รับหน้าที่ยิงแต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ปัดบอลได้ก่อนในจังหวะแรก แต่ โอบาเมย็อง ซ้ำส่งบอลเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ออกนำ แอสตัน วิลล่า ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกเข้าทำได้ดุดันกว่า และกุมความได้เปรียบไปก่อนถึงสองลูก ยังคงต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 54 อาร์เซน่อล ยังเปิดเกมรุกเข้าใส่ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ซัมบี โลกงก้า กระชากบอลลุยขึ้นมาถึงวงกลมกรอบเขตโทษก่อนจะซัดเน้น ๆ บอลบดเบาเข้ามือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านทีมเยือนยังรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 57 เอมิล สมิธ-โรว์ มีโชคช่วย

จากจังหวะของ นูโน่ ตาวาเรส เปิดบอลขึ้นหน้ามาให้ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ถอยต่ำมารับบอลก่อนจะเปิดบอลทิ้งไปให้ เอมิล สมิธ-โรว์ หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายพาบอลหาช่องยิงบอลไปแฉลบ ไทรอน มิงส์ เปลี่ยนทางกลิ้งเข้าประตูไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล นำสบาย 3-0

นาทีที่ 62 แอรอน แรมส์เดล ยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ แมตต์ ทาร์เกตต์ ไหลบอลขนานเส้นทางฝั่งซ้าย ก่อนเป็น เอมิเลียโน่ บวนเดีย แตะบอลเข้าไปยิง แต่ก็ยังไม่ผ่าน แอรอน แรมส์เดล แหย่เท้าสกัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 82 แอสตัน วิลล่า มาได้ประตูปลอบใจ

จากจังหวะของ ดักลาส ลุยซ์ พาบอลขึ้นมาจ่ายไปให้ เลออน ไบลี่ย์ แตะบอลเข้ากลางก่อนถูกแนวรับเจ้าบ้านปั๊มบอล บอลกลิ้งไปเข้าทาง เจค็อบ แรมซีย์ ซัดตูมเดียวบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม แอสตัน วิลล่า ไล่ขึ้นมา 3-1

จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ทำให้เกมนี้ ปืนใหญ่ เปิดบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 9 และทางด้าน แอสตัน วิลล่า มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 13