“ป็อกบา” ซัดชัย!! พา “ปีศาจแดง” รั้งจ่าฝูง

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เบิร์นลี่ย์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 17 เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ลุค ชอว์ จ่ายเข้ากลางให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งมายิงด้วยขวานอกกรอบแต่บอลพุ่งไปตรงตัว นิค โพ๊พ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 20 อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เกือบซัดประตูออกนำ

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด เลี้ยงบอลตัดเข้าในก่อนจ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ออกทางฝั่งขวาในกรอบเขตโทษก่อนดีดเข้ามาให้กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล จักรยานอากาศไปติดบล็อค แม็ทธิว โลว์ตัน บังเอาไว้ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 22 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ แอชลี่ย์ บาร์นส์ พักบอลก่อนจ่ายสั้นให้ คริส วู้ด วิ่งมาซัดด้วยซ้ายแต่โดน เอริก ไบยี่ พุ่งมาขวางบล็อคลูกยิงไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 24 อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้โอกาสส่องอีกครั้ง

จากจังหวะของ เนมานย่า มาติช ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจ่ายไวให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล วิ่งจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงบอลพุ่งเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 แมนฯ ยู เกือบได้ลุ้น

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลยาวจากแดนตัวเองบอลถึง เอดินสัน คาวานี่ หลุดเดี่ยวจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะโดน ร็อบบี้ เบรดี้ ขวางไว้ ผู้ตัดสินเป่าพร้อมกับแจกใบเหลืองทันที

นาทีที่ 36 แฟนผีเฮเก้อ! 

เป็นจังหวะของ ลุค ชอว์ เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายไปเสาไกลให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ขึ้นโหม่งบอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูในจังหวะแม็กไกวร์ขึ้นโหม่งได้ไปกด เอริก ปีเตอร์ส ก่อน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไปอยู่ 0-0 แต่เป็นทางทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกกดดันได้น่ากลัวกว่า ต้องมาลุ้นในช่วงครึ่งเวลาหลังว่าเจ้าบ้าน เบิร์นลีย์ จะต้านทานเกมรุกแมนยูได้หรือไม่

นาทีที่ 51 “ผีแดง” พลาดโอกาสทองอีกหน

จากจังหวะของ พอล ป็อกบา เลี้ยงแหวกขึ้นมาก่อนจ่ายบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลออกซ้ายต่อให้กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ตบเข้ามาหน้าประตูให้ เอดินสัน คาวานี่ ยิงโดนไม่ดีบอลเบาไปเข้ามือ นิค โพ๊พ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 56 แมนฯยูเดินหน้าบุกหนัก

เป็นจังหวะของ อารอน วาน-บิสซาก้า เติมเกมขึ้นมาก่อนจ่ายบอลหักมาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วกดด้วยซ้ายแต่บอลยังพุ่งไปเข้ามือ  นิค โพ๊พ  อีกครั้ง

นาทีที่ 70 พอล ป็อกบา ซัดประตูขึ้นนำให้ แมนฯยู

จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้ากลางมาให้ พอล ป็อกบา วิ่งมาวอลเลย์แบบไม่จับบอลพุ่งแรงไปแฉลบแม็ทธิว โลว์ตัน ก่อนพุ่งผ่านตัว นิค โพ๊พ เข้าไปอย่างงาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 87 เจ้าบ้านเกือบตีไข่แตก

จากจังหวะลูกเตะมุมถูกแนวรับแมนยูช่วยกันสกัดออกมาแต่บอลไม่พ้นอันตรายมาเข้าทาง มาเตย์ วีดร้า กดด้วยขวามุมแคบแต่ยังมี เอริก ไบยี่ พุ่งมาบล็อคช่วยไว้ได้

นาทีที่ 90+3 แมนยูเกือบได้เม็ดสอง

จากจังหวะสวนกลับไวบอลยาวมาด้านหน้าให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แต่ปล่อยให้ เอดินสัน คาวานี่ เล่นก่อนจะเปิดบอลมาหน้าประตูให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หลุดเข้าไปยิงแต่บอลยังถูก นิค โพ๊พ ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้

จบเกม เบิร์นลีย์ แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งแมนฯยูที่ทำได้ดีกว่าและบุกกดดันเจ้าบ้านจนสามารถทำประตูออกนำและกลายเป็นชัยชนะไปได้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 36 คะแนน ขึ้นเป็นจ่าฝูง และทางด้าน เบิร์นลีย์ มี 16 คะแนน อยู่ในอันดับ 16

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนัดถัดไปของ เบิร์นลีย์ พบกับ  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 มกราคม 2021 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 17 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่