ผอ. ซัลซ์บวร์ก ฟันธง! ฮาแลนด์ ย้ายไป ลิเวอร์พูล แน่นอน

คริสตอฟ ฟรอยด์ ผอ.กีฬาของ ซัลซ์บวร์ก ได้ออกมาเปิดเผยความมั่นใจว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าของ ดอร์ทมุนด์ จะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ได้แน่นอน

คริสตอฟ ฟรอยด์ ผู้อำนวยการดา้นกีฬาของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก สโมสรดังในออสเตรีย ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังเนื้อหอม จะได้ย้ายไปค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นช่วยเวลาไหน

โดย ฮาแลนด์ นั้น ปัจจุบันสามารถที่จะทำประตูไปแล้วกว่า 24 ประตู โดยทั้งหมดเกิดขึ้นจากการลงเล่นในทุกรายการทั้งสิ้น 27 นัด จนทำให้ ฮาแลนด์ กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งแห่ง บุนเดสลีกา เพราะนอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็ยังให้ความสนใจนักเตะวัย 20 ปี รายนี้เช่นเดียวกัน

สำหรับทาง คริสตอฟ ฟรอยด์ นั้นก็ได้ไปร่วมออกรายการกับ โลธาร์ มัทเธอุส อดีตนักบอลทีมชาติ เยอรมัน ที่ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์เกมฟุตบอล โดยทาง มัทเธอุส เองก็เห็นว่า ฮาแลนด์ น่าจะย้ายไปร่วมทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ต่อจาก ดอร์ทมุนต์ แน่นอน ซึ่ง ฟรอยด์ เองก็ได้สนับสนุนคำพูดนั้น โดยกล่าวว่า

“ลิเวอร์พูล คือทีมที่ ฮาแลนด์ จะย้ายไปร่วมงานด้วยแน่ ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วเขาสามารถย้ายไปร่วมทีมไหนก็ได้ในโลกนี้ เพราะผลงานของเขานั้น ดูแล้สสามารถทำได้ยอดเยี่ยมไปอีกร่วม ๆ 10 ปี ต่อจากนี้เลยล่ะ เขาเป็นนักเตะที่มีสภาพจิตใจดี กระหายชัยชนะ และมั่นใจในตัวเองสูง”