“ผีแดง” แผลงฤทธิ์ บุกมาอัดโซเซียดาด 0-4

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง เรอัล โซเซียดาด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้เพียง 2 นาที เจ้าบ้านชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ เอริค ไบยี่ จ่ายบอลคืนหลังไม่ดี ถูก อเล็กซานเดอร์ อิซัค ฉกบอลมาจ่ายออกมาทางขวาในเขตโทษให้ อัดนาน ยานาไซ ได้ปั่นบอลโค้งหลุดข้างเสาด้านซ้ายไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 3 ผีแดง สวนกลับทันควัน

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด สปีดมารับบอลโยนโด่ง ก่อนจะหลุดเข้าในเขตโทษได้ยิงไปติดตัว อเล็กซ์ เรมิโร่ นายด่านเจ้าบ้านที่ออกมาบล็อกได้เร็ว

นาทีที่ 16 แมนยูชวดได้ประตูอีกครั้ง

จากจังหวะบอลทุ่มริมสนามทางขวา อารอน วาน-บิสซาก้า โหม่งบอลมาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายเร็วต่อให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แตะบอลเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนจะได้ช่องยิงบอลไปติดตัว อเล็กซ์ เรมิโร่ ที่อ่านเกมและออกมาปิดได้ดี

นาทีที่ 19 เจ้าบ้านรอดพ้นการเสียประตู

จากจังหวะของ อเล็กซ์ เตลเลส จ่ายบอลขึ้นหน้าทางซ้ายให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลเรียดมาหา มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ยิงกลางเขตโทษแต่ อเล็กซ์ เรมิโร่ ยังไวพุ่งเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 27 บรูโน่ แฟร์นันด์ส พังประตูให้ ผีแดง

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะวางบอลกระดอนพื้นเข้าในเขตโทษบอลเหมือนจะไม่มีอะไรแต่ โรบิน เล นอร์มานด์ แนวรับโซเซียดาดไปชนกับ อเล็กซ์ เรมิโร่ นายด่านเพื่อนร่วมทีมบอลเด้งมาที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แปเข้าตาข่ายไปอย่างง่ายดาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 38 เจ้าบ้านได้ลุยขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ โฆเซบา ซัลดัว พาบอลสุดเส้นหลังทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านทีมเยือนพยายามจะกระโดดรับบอลแต่ถูก นาโช่ มอนเรอัล โหม่งบอลจากมือ เอริค ไบยี่ ถอยไปเคลียร์ช่วยไว้ได้ทัน แต่ผู้ตัดสินก็เป่าเป็นจังหวะฟาลว์ไปก่อนแล้ว

หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังเจาะกันไม่เข้า จบครึ่งแรก เรอัล โซเซียดาด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน แมนยูที่ทำได้ดีกว่า บุกเข้าพื้นที่อันตรายได้ลุ้นมากกว่า ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เจ้าบ้านได้ตอบโต้

จากจังหวะของ โรบิน เล นอร์มานด์ ดันเกมขึ้นมาสูงกลางสนาม ก่อนจะลองส่องไกลบอลพุ่งเข้าหากรอบประตู แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านแมนยูยืนตำแหน่งดีรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 57 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดประตูที่สอง

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายบอลเรียดริมสนามด้านซ้ายเข้ามาให้ ดาเนี่ยล เจมส์ พาบอลหนีแนวรับโซเซียดาด ก่อนบอลจะมาเข้าทาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งมาตวัดยิงตามน้ำในเขตโทษสวนตัวนายทวารคู่แข่งตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  นำห่าง 0-2

นาทีที่ 65 ผีแดง มาได้ประตูบวกเพิ่มอีกลูก

จากจังหวะของ เฟร็ด จ่ายบอลทะลุช่องมาให้  มาร์คัส แรชฟอร์ด ลากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะเอียวตัวปั่นบอลหนีตัว อเล็กซ์ เรมิโร่ นายด่านเจ้าบ้านส่งบอลซุกก้นประตูเข้าไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ทิ้งห่าง 0-3

นาทีที่ 73 อเล็กซ์ เรมิโร่ ยังช่วยทีมไว้ได้อีกครั้ง

จากจังหวะของ เมสัน กรีนวู้ด เลี้ยงบอลตะลุยเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกหลอกแนวรับเจ้าบ้านแล้วยิงทันทีบอลเกือบเสียบเสาแรกแต่ อเล็กซ์ เรมิโร่ นายด่านโซเซียดาดยังบินปัดออกหลังไปทัน

นาทีที่ 90 ดาเนี่ยล เจมส์ ซัดประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ เอริค ไบยี่ เปิดบอลยาวขนาดริมเส้นทางฝั่งขวาให้ ดาเนี่ยล เจมส์ พาบอลเจาะเข้าเขตโทษแล้วบรรจงซัดบอลลอดขา อเล็กซ์ เรมิโร่ นายด่านคู่แข่งเข้าไปอีกเม็ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่างไป 0-4

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม เรอัล โซเซียดาด แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 0-4 รูปเกมเป็นทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่และ ตุนประตูทีมเยือนไว้ได้ก่อนถึง 4 ลูก ทำให้เกมนัดถัดไปที่จะเปิดรับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด ก็ง่ายขึ้น

เกมนัดถัดไปของ เรอัล โซเซียดาด พบกับ อลาเบส ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2021