ผ่านมาครึ่งทาง เชฟฯ ยูไนเต็ด อาการหนัก ยังจมบ๊วย!!

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-3

เริ่มเกมมาได้เพียง 4 นาที สเปอร์สได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น รับบอลจาก แฮร์รี่ เคน หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะกดเต็มข้อด้วยขวา แต่ แอรอน แรมส์เดล พุ่งเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 5 แซร์ช โอริเย่ร์ โชกพาสเปอร์สออกนำ

เป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ซน ฮึง-มิน เปิดบอลเข้ามาให้ แซร์ช โอริเย่ร์ ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆที่เสาแรกเข้าประตูไปไม่พบาด สเปอร์ส ขึ้นนำไว 1-0 

สเปอร์ส
นาทีที่ 7 เกือบได้เม็ดสองไว

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลทะลุช่องให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเข้าไปยกบอลข้ามหัว แอรอน แรมส์เดล นายด่านเจ้าบ้าน แต่บอลไปเข้าเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ โอลิเวอร์ เบิร์ก ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจกดเรียดด้วยขวา แต่บอลยังไปตรงตัว อูโก้ โยริส รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 35 จอห์น เฟล็ค ลองส่องไกล

จากจังหวะของ จอห์น เฟล็ค รับบอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนแต่งบอลจนได้ช่องส่องไกลด้วยขวาบอลพุ่งไปตรงตัว อูโก้ โยริส รับไว้ได้

นาทีที่ 40 แฮร์รี่ เคน ซัดพาทีมนำห่าง

จากจังหวะของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบียร์ก ตัดบอลได้ก่อนจะจ่ายบอลมาให้ แฮร์รี่ เคน แตะกระชากเข้าไปยิงเล่นทางด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปแบบงามหยด สเปอร์ส นำห่าง 0-2

สเปอร์ส

จบครึ่งแรก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ 0-2 รูปเกมเป็นทางสเปอร์สที่ทำได้เหนือกว่าบุกกดดันจนได้ประตูออกนำไวและกุมความได้เปรียบไปก่อน

นาทีที่ 55 แฮร์รี่ เคน เกือบซัดประตูที่สองให้ตัวเอง

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน จ่ายต่อให้ ฮอยจ์เบียร์ก ด้านในเขตโทษก่อนจะแต่งบอลออกมาทางฝั่งขวาในกรอบหาช่องหยอดบอลไปกลางประตู แต่ถูกผู้เล่นแนวรับเจ้าบ้านสกัดออกมายังมาเข้าทาง แฮร์รี่ เคน ได้ลองยิงบริเวณหัวกระโหลกบอลโด่งข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

สเปอร์ส
นาทีที่ 59 เชฟฯยู เอาจนได้ ตีไข่แตกสำเร็จ

จากจังหวะบอลทางฝั่งซ้ายของ จอห์น เฟล็ค เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูและเป็น เดวิด แม็คโกลดริก ที่ขึ้นโหม่งเน้นๆส่งบอลตุงตาข่าย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไล่มา 1-2

นาทีที่ 62 ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ กระดกลูกนี้หาย

จากจังหวะของ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ทำชิ่งกับ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ก่อนที่ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น จะยกบอลไปทางว่างในเขตโทษด้านซ้ายให้ เอ็นดอมเบเล่ หลุดเข้ามาถึงก่อนจะกระดกบอลยิงด้วยขวาบอลย้อยไปเสียบเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส นำห่างอีกครั้ง 1-3

นาทีที่ 90 สเปอร์ส เกือบบวกเพิ่มได้

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษก่อนจะตบย้อนกลับมาที่ แฮร์รี่ เคน บริเวณหัวกระโหลก กดด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป 1-3 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน สเปอร์ส ที่บุกแล้วดูได้ลุ้นมากกว่าถึงแม้ว่าโอกาสการเข้าทำประตูของทั้งจะพอๆกัน แต่แนวรุกสเปอร์สมีความเฉียบคมมากกว่าทำให้ สเปอร์ส เก็บสามคะแนนเต็มกลับบ้านได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มี 33 คะแนน อยู่อันดับ 5 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มี 5 คะแนน อยู่อันดับ 20

สเปอร์ส

เกมนัดถัดไปของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ  พลีมัธ ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 23 มกราคม 2021 และทางด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ วีคอมบ์ ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 26 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่