ผ่านมา 2 ปี “คลอปป์” จี้ ลิเวอร์พูล ปลุกใจตัวเองลุ้นแซง มาดริด ลิ่วตัดเชือก ชปล.

กุนซือลิเวอร์พูล จี้ลูกทีมปลุกใจตัวเองลุ้นแซง เรอัล มาดริด เข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังไร้พลังแฟนบอล แบบเกมปาดหน้า บาร์เซโลนา

วันที่ 14 เม.ย. 64 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง ลิเวอร์พูล อันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อดีตแชมป์ยุโรป 6 สมัย จะเปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับ เรอัล มาดริด รองจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน อดีตแชมป์ยุโรปสูงสุด 13 สมัย ซึ่งเกมแรก “ราชันชุดขาว” ทีมเยือนชนะมาก่อน 3-1 ด้าน เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ถูกผู้สื่อข่าวถามในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อวานนี้ว่า จะมีโอกาสพลิกสถานการณ์กลับมาได้อีกครั้งหรือไม่ หลังจากที่ตอนนี้ต้องลงเตะแบบไม่มีแฟนบอล ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

สถานการณ์ในคืนนี้นับว่าแตกต่างจากรอบตัดเชือกเมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่ง ลิเวอร์พูล มีกองเชียร์ช่วยกระตุ้นจนพลิกจากที่แพ้ บาร์เซโลนา 0-3 ในเลกแรก กลับมาคว้าชัย 4-0 ที่แอนฟิลด์ในนัดที่ 2 แซงเข้ารอบชิงชนะเลิศอย่างเหลือเชื่อ ก่อนชนะ สเปอร์ส 2-0 คว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ คลอปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงการไม่มีแฟนบอลหนุนหลังเหมือนเดิมในเกมนี้ว่า “คุณไม่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้เพียงเพราะว่าคุณเคยทำได้มาก่อนในอดีต แต่คุณจะทำได้ก็ต่อเมื่อเล่นฟุตบอลให้ดีจริงๆ ในปัจจุบัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ และสถานการณ์ตอนนี้ก็ชัดเจนว่าจะไม่มีแฟนบอล”

“การมีกฎประตูทีมเยือนทำให้รายการนี้น่าสนใจ ซึ่งผมต้องการจะบอกว่าเราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องลงเล่นโดยไม่มีแฟนบอลในสนาม เราต้องปลุกพลังใจและสร้างบรรยากาศเสมือนว่ายังมีแฟนบอลขึ้นมาเอง แต่เราจะไม่ไปบอกลูกทีมเกี่ยวกับเรื่องนั้นตลอดเวลา เรายังมีทั้งวันในการเตรียมตัวเพื่อสร้างความรู้สึกนั้น”