พาทริค แบมฟอร์ด เป็นฮีโร่ซัดจุดโทษพา “ยูงทอง” เก็บสามแต้ม

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-3-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้เพียง 5 นาที ลีดส์ มาได้ลูกจุดโทษ

จากจังหวะ พาทริค แบมฟอร์ด ลากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะโดน นิค โป๊ป ออกมารวบล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที และเป็น พาทริค แบมฟอร์ด  ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

ลีดส์
นาทีที่ 20 เบิร์นลีย์ พลาดโอกาสตีเสมอ

จากจังหวะที่ แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด เปิดฟรีคิกจากกลางสนามเข้ามาลุ้นในเขตโทษ อัลลัน เมสลิเย่ร์ ออกมาตัดและได้มีการปะทะกันกับ เบน มี บอลตกมาเข้าทาง แอชลี่ย์ บาร์นส์ ยิงเข้าไป แต่ถูกผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ มองว่าในจังหวะที่ เบน มี  ปะทะกันกับนายด่าน ยูงทอง เป็นทางขวางทางการเล่น

นาทีที่ 30 “ยูงทอง” ชวดโอกาสนำห่าง

จากจังหวะของ ราฟินญ่า กระชากเข้าเขตโทษ ก่อนไหลบอลให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ได้ซัดเน้นๆแต่ไปติด พาทริค แบมฟอร์ด ที่ยืนอยู่บริเวณหน้าประตู

ลีดส์
นาทีที่ 33 คริส วู้ด ได้จังหวะเหน่งๆแล้วแต่ยังทำไม่ได้

จากจังหวะลูกทุ่มเข้ามาก่อนที่จะเป็น จอช เบนสัน หลุดไปสุดเส้นหลังทางฝั่งขวาเปิดบอลเข้าเขตโทษ ให้ คริส วู้ด ได้ขึ้นโขกเหน่งๆหน้าปากประตูแต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ เบิร์นลีย์ อยู่ 1-0 รูปเกมในครึ่งเวลาแรกผลักกันรุกผลักกันรับอยู่ตลอดขึ้นอยู่กับจังหวะจบสกอร์สุดท้ายว่าทีมไหนจะเฉียบคมมากกว่ากัน

นาทีที่ 66 “ยูงทอง” ได้ลุ้นอีกครั้ง

เป็นจังหวะที่  สจ๊วร์ต ดัลลัส เก็บตกบอลได้บริเวณกรอบเขตโทษฝั่งขวา ยืนโล่งๆ ก่อนจะกดหน้าปั่นบอลด้วยซ้ายแต่ก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ลีดส์
นาทีที่ 71 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสนำห่าง

จากจังหวะสวนกลับของเจ้าบ้าน ปาโบล เอร์นานเดซ กระชากบอลขึ้นมา ซ้าย ขวา มีเพื่อนเติมมาให้เลือกจ่ายก่อนจะตัดสินใจยิงเองหน้าเขตโทษ แต่ นิค โป๊ป ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 72 เบิร์นลีย์ ตอบโต้ทันควัน

จากจังหวะบอลยาวของ เบิร์นลีย์ มาถึงหน้ากรอบเขตโทษเป็น คริส วู้ด ขึ้นโหม่งชงให้กับ แอชลี่ย์ บาร์นส์ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะซัดด้วยขวาแต่ยังถูก อัลลัน เมสลิเย่ร์ เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 87 แอชลี่ย์ บาร์นส์ ได้โอกาสอีกครั้ง

จากจังหวะ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ไหลบอลให้  แอชลี่ย์ บาร์นส์  เข้าไปในเขตโทษทำท่าเหมือน จะเปิดเข้ากลางแต่หลอกยิงเสาแรก แต่ อัลลัน เมสลิเย่ร์ ปิดมุมเอาไว้ได้ทุบทิ้งออกไป

ลีดส์

จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เบิร์นลีย์ ไปได้  1-0 เกมนี้ทั้งโอกาสการเข้าทำและเปอร์เซ็นต์การครองบอลของทั้งสองทีมนั้นพอๆกัน แต่เป็น  ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ได้รับจุดโทษและไม่พลาดโอกาสออกนำตั้งแต่ 5 นาทีแรกจึงทำให้เล่นง่ายขึ้น และสามารถต้านทานเกมรุกได้อยู่หมัด ทำให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 20 คะแนน อันดับ 12 และทางด้าน เบิร์นลีย์ มี 13 คะแนน อันดับ 17

เกมนัดถัดไปของ ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 2 มกราคม 2021 และทางด้าน เบิร์นลีย์ พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่