พาเลซ ยิงไว!! เซาธ์แฮมป์ตัน รัวแซงเปิดบ้านคว้าสามแต้ม

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-1-2

เกมเริ่มมาได้เพียง 2 นาที ทีมเยือนบุกมาขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ลูก้า มิลิโวเยวิช เปิดบอลเข้ามาในกรอบให้ สกอตต์ แดน โหม่งชงเข้ากลางให้ คริสติย็อง เบนเตเก้ ตวัดยิงทันทีบอลไปติดบล็อคแข้งเจ้าถิ่นก่อนบอลจะกลับมาเข้าทาง คริสติย็อง เบนเตเก้ พาบอลเข้าไปยิงเสาแรกบอลผ่านตัว เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ เข้าไปอย่างเฉียบคม คริสตัล พาเลซ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 20 เซาธ์แฮมป์ตัน บุกอยู่นานไล่ตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะของ นาธาน เร้ดมอนด์ เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้าไปให้ แดนนี่ อิงส์ เอาบอลลงก่อนพลิกตัวยิงหนีมือ บิเซนเต้ ไกวต้า เบียดเสาเข้าประตูไปไม่เหลือ เซาธ์แฮมป์ตัน ไล่ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 27 เจ้าบ้านได้ใจโหมบุกกดดันต่อเนื่อง 

จากจังหวะของ นาธาน เร้ดมอนด์ จ่ายบอลมาให้ เช อดัมส์ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนได้ลองกดด้วยขวาบอลยังไปติดเซฟของ บิเซนเต้ ไกวต้า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 36 “นักบุญ” เดินหน้าหาประตูออกนำ

จากจังหวะลูกเตะมุมของ นาธาน เร้ดมอนด์ แนวรับพาเลซเคลียร์บอลไม่ดีไปเข้าทาง มินามิโนะ จ่ายออกซ้ายให้ แจ็ค สตีเฟ่นส์ ยิงเสาแรกแต่ สกอตต์ แดน พุ่งมาบล็อคไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 40 พาเลซ มาได้ลูกจุดโทษ 

จากจังหวะของ นาธาน เร้ดมอนด์ เข้าไปกระแทกใส่ วิลฟรีด ซาฮา จากข้างหลังล้มลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น ลูก้า มิลิโวเยวิช รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงไปติดเซฟของ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ พุ่งไปถูกทางช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตู

จบครึ่งแรก เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้ดุดันกว่าแต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 “นักบุญ” พลิกแซงขึ้นนำไว 

จากจังหวะลูกเตะมุมของ เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ เล่นลูกสูตรจ่ายบอลเรียดมาให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง วิ่งมาปาดไปเสาไกลให้ เช อดัมส์ เข้ามาชาร์จส่งบอลซุกเข้าก้นตาข่ายไปไม่เหลือ เซาธ์แฮมป์ตัน ออกนำ 2-1

นาทีที่ 51 พาเลซ เกือบได้ลุ้นตีเสมอ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ลูก้า มิลิโวเยวิช เปิดบอลเข้ามากลางประตูให้ คริสติย็อง เบนเตเก้ ได้ขึ้นโขกบอลพุ่งแรงแต่ยังไปตรงตัว เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ชกบอลออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 61 พาเลซ น่าจะได้จังหวะนี้สุด ๆ 

จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด ซาลิซู ส่งบอลคืนหลังพลาดก่อนที่ เบนเตเก้ จะฉกบอลกระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปแต่จังหวะยิงยังติดปลายเท้าของ แจ็ค สตีเฟ่นส์ ที่ตามมาบล็อคบอลแฉลบออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ เช อดัมส์ จ่ายบอลทะลุเข้าไปให้กับ แดนนี่ อิงส์ หลุดเข้าไปได้จิ้มด้วยปลายเท้าสวนตัว บิเซนเต้ ไกวต้า เข้าไปไม่เหลือ  เซาธ์แฮมป์ตัน นำห่าง 3-1

จบเกม เซาธ์แฮมป์ตัน เอาชนะ คริสตัล พาเลซ  ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ลุ้นมากกว่าทำให้เกมนี้เจ้าบ้าน เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เซาธ์แฮมป์ตัน มี 40 คะแนน อยู่อันดับที่ 14 และทางด้าน คริสตัล พาเลซ มี 41 คะแนน อยู่อันดับที่ 13

เกมนัดถัดไปของ เซาธ์แฮมป์ตัน พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน คริสตัล พาเลซ พบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021