พี่เจิดยิ้มได้! วิลล่า ในบ้านยังแกร่งทุบนักบุญไปหืดจับ

สนาม: วิลล่า พาร์ค

เกมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก คู่ดึกวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 เกมนี้เจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า จะต้นรับการมาเยือนของทัพ นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยทั้งสองทีมได้พักหนึ่งสัปดาห์ ทำให้มีนักเตะหลักครบถ้วน และฟิตสมบูรณ์

เกมนี้เริ่มมาในช่วงครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังคงเล่นกันแบบระวังตัว ทำให้บอลอยู่ที่บริเวณกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ แต่จะเป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลได้ดีกว่า ทว่าการจบสกอร์นั้นยังไม่มีจังหวะที่ใกล้เคียง

นาทีที่ 26 ทีมเยือน เกือบจะได้ลุ้นก่อน เจมส์ วอร์ด เพราส์ เก็บตกจากแถวสองก่อนที่จะตะบันไกลเต็มแข้งน้ำหนักดี แต่บอลไปติดบล็อกของ เจค็อบ แรมซี่ย์ ออกไปก่อน

นาทีที่ 41 แอชลี่ย์ ยัง มีจังหวะครอสบอลยาวสวยๆ มาให้ คูตินโญ่ ที่วิ่งเติมเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วได้โหม่งกดเต็มหัว แต่บอลก็ยังไปติดเซฟของ บาซุน นายทวารของทีมเยือน

นาทีที่ 42 เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะเตะมุมของ คูตินโญ่ ที่เล่นสั้นตามสูตรแล้วเปิดต่อให้ทาง โอลลี่ วัตกิ้นส์ ขึ้นโขก แต่บอลโดนปัดปลายมือไปกระทบคาน ก่อนที่จะไปเข้าทางของ เจค็อบ แรมซี่ย์ ที่ยืนรอหวดซ้ำกระดอนใต้คานเข้าไป

นาทีที่ 45 ดั๊กลาส ลุยส์ มีโอกาสได้เล่นลูกถนัดของตัวเอง จากการเตะมุม แต่บอลโค้งไปโดน บานซุน โดดเซฟปลายมือออกไปได้

จบครึ่งแรก เจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า นำ 1-0

เกมในครึ่งหลังเจ้าบ้านเริ่มเน้นเกมรับมากขึ้น ทำให้บอลอยู่ที่บริเวณกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ โดยทางทีมเยือนเองก็เร่งเกมด้วยการส่ง โจ อาริโบ และ ฮวน ลาริออส ลงมาเสริมเกมรุก

นาทีที่ 60 วิลล่า มีโอกาสนำห่างจากจังหวะโหม่งชงของ วัตกิ้นส์ ไปให้ ไทโรน มิงส์ ตวัดคืนไปให้ เจค็อบ แรมซี่ย์ วิ่งมาซัดเน้นๆ แต่ก็ไปติดบล็อกเสียก่อน

นาทีที่ 77 ทีมเยือนมีโอกาสตีเสมอสุดๆ จากการทำเกมของ โจ อารีโบ ที่โขกต่อให้ เซกู มาร่า โหม่งเข้ากลางประตู แต่ดีที่ เอมี่ มาร์ติเนซ ปฏิเสธประตูเอาไว้ได้ทัน

จบเกมการแข่งขัน แอสตัน วิลล่า 1 เซาธ์แฮมป์ตัน 0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า (4-3-2-1) : เอมี่ มาร์ติเนซ – แอชลี่ย์ ยัง , เอซรี่ คอนซ่า , ไทโรน มิงส์ , ลูก้าส์ ดีญ – บูบาการ์ กามาร่า (ดั๊กลาส ลุยซ์ น.45), จอห์น แม็คกินน์ , เจค็อบ แรมซี่ย์ (เลอันเดร เดนด็องเกอร์ น.67) – ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แดนนี่ อิงส์ น.84) , ลีออน เบลี่ย์ (เอมิเลียโน่ บวนเดีย น.67) , โอลลี่ วัตกิ้นส์

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-3-2-1) : แกวิน บาซูนู – ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส , อาร์เมล เบลล่า คอทแชป , โมฮาเหม็ด ซาลิซู , โรแมง เปอโรต์ (ฮวน ลาริออส น.46) – อิบราฮิมา ดิอัลโล่ (โจ อาริโบ น.46) , เจมส์ วอร์ด เพราส์ – โมฮาเหม็ด เอล ยูนุสซี่ (ซามูเอล เอโดซี่ น.79) , มุสซ่า เฌเนโป, อดัม อาร์มสตรอง (สจวร์ต อาร์มสตรอง น.71) – เช อดัมส์ (เซกู มาร่า น.71)