พูดไม่ออก “โกนาเต้” ทึ่งบรรยากาศที่แอนฟิลด์

อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังป้ายแดง ลิเวอร์พูล สุดทึ่งกับบรรยากาศที่สนาม แอนฟิลด์ หลังลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับ โอซาซูน่า เมื่อคืนวันจันทร์ เชื่อ “หงส์แดง” พร้อมแล้วสำหรับซีซั่นใหม่ 

อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ตนถึงกับบรรยายความรู้สึกไม่ออก หลังจากที่ได้สัมผัสเกมที่สนาม แอนฟิลด์ เป็นครั้งแรก ในแมตช์อุ่นเครื่องที่ “หงส์แดง” พิชิต โอซาซูน่า 3-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

สำหรับเกมนี้ โกนาเต้ ซึ่งย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ราคา 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,692 ล้านบาท) ได้ลงเล่นตั้งแต่วินาทีแรก ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 80 “ผมไม่รู้จะอธิบายยังไง ถึงความรู้สึกที่ผมได้สัมผัสกับพื้นสนามเป็นครั้งแรก ผมคิดว่า เราเล่นกันดีมาก และผมก็แฮปปี้กับฟอร์มของตัวเอง แต่นี่คือเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ตอนนี้ฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว และผมก็ตื่นเต้นมากๆ”

“ทั้ง โจ (โกเมซ), เวิร์จ (เฟอร์จิล ฟาน ไดค์) และทุกๆ คนเลยเลย ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่กับทีมนี้ เราอยู่ด้วยกันมาร่วมๆ สี่สัปดาห์แล้ว บรรยากาศภายในทีมดีมาก ซึ่งผมก็หวังว่า เราจะพร้อมสำหรับศึก พรีเมียร์ลีก บรรยากาศในสนามสุดยอดมาก ผมจินตนาการภาพไม่ออกเลยจริงๆ ถึงบรรยากาศในสนามตอนลงเตะเกม พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก” ปราการหลังชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี กล่าว 

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะเปิดหัวศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ด้วยการบุกไปเยือน นอริช ซิตี้ วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคมนี้