“ฟลิค” ชมแข้ง “บาเยิร์น” ช่วยกันดีเกมเปิดรังยำ “สตุ๊ตการ์ท”

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยกเครดิตให้ลูกทีม หลังเปิดบ้านยำ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท 4-0 ทั้งที่เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่หัววัน ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สุดปลื้มขึ้นแท่นเบอร์สองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล บุนเดสลีกา

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวยกความดีความชอบให้กับลูกทีมที่ช่วยกันดีมาก ทั้งที่เป็นรองคู่แข่งเรื่องจำนวนตัวผู้เล่นตั้งแต่ต้นเกม หลังจากที่ทัพ “เสือใต้” เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ไล่ถล่ม เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท 4-0 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา 

เกมนี้ บาเยิร์น เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 12 เนื่องจาก อัลฟอนโซ่ เดวิส ได้รับใบแดงจากการเข้าหนักใส่นักเตะคู่แข่ง ทว่ากลับกลายเป็นพวกเขาที่ทำได้ถึงสี่ประตูก่อนจบครึ่งแรก และเป็นทั้งสี่ประตูในเกมนี้ จากแฮตทริกของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นาทีที่ 18, 23 และ 39 ส่วนอีกหนึ่งลูกมาจากการยิงของ แซร์ช นาบรี้ นาทีที่ 22 “ผมต้องขอชมเชยทีมของผมในวันนี้ หลังจากมีใบแดงเกิดขึ้น พวกเขาช่วยกันดีมาก โดยเฉพาะเกมรับที่ไม่เปิดพื้นที่ให้คู่แข่ง และพอเราได้ครองบอล เราก็ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน เราสร้างโอกาสได้เยอะมาก เป็นอีกครั้งที่ผมต้องขอชื่นชมนักเตะทุกคนในทีม” กุนซือเลือดเบียร์วัย 56 ปี กล่าว 

3 ประตูที่ทำได้ในเกมนี้ ทำให้ เลวานดอฟสกี้ แซงตำนานอย่าง เคล้าส์ ฟิสเชอร์ ขึ้นรั้งอันดับสองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล บุนเดสลีกา แบบเดี่ยวๆ เรียบร้อยที่จำนวน 271 ประตู ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ภูมิใจมากๆ กับเรื่องนี้ “นั่นคือสิ่งที่้ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ เกมนี้ช่วงครึ่งแรกเราเล่นได้แข็งแกร่งมากๆ เราเหมือนถูกปลุกให้ตื่นนอนหลังจากมีใบแดง แต่มันก็ถือเป็นความท้าทายสำหรับเราเช่นกัน ในการพยายามเอาชนะเกมที่เราต้องเหลือผู้เล่นสิบคน” ชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาเยิร์น ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีคะแนนเพิ่มเป็น 61 แต้ม จากการลงแข่ง 26 นัด หนี แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมอันดับสอง เป็น 4 แต้มเหมือน โดยนัดหน้า “เสือใต้” มีคิวบุกไปเยือน ไลป์ซิก วันเสาร์ที่ 3 เมษายน

อัพเดทข่าวสาร วงการฟุตบอล วิเคราะห์บอล ผลบอลแมตซ์ดัง ข่าววงใน แวดวงลูกหนัง