‘ฟ้าขาว’ บุกดับซ่า ทัพ ‘หมอผี’ ถึงถิ่น

บอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างทีมชาติอาร์เจนตินา เดินทางไปเยือน ทีมชาติเปรู ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา พาลูกทีมลงสนามด้วยระบบ 4-4-1-1 เกมนี้ ริการ์โด้ กาเรก้า นายใหญ่เปรู จัดแผนการเล่นมาในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาเพียง 8 นาที เป็นจังหวะทางทีมชาติเปรูได้ลุ้น จากการวางบอลยาวของ มิเกล ตราอูโก้ เปิดบอลไปบริเวณกรอบเขตโทษให้ คริสเตียน กูเอว่า วิ่งเข้าถึงบอลก่อนจะยกข้าม ฟรังโก้ อาร์มานี่ แต่หลุดเสาออกไปนอกเดียว

นิโกลัส กอนซาเลซ กดด้วยซ้ายหาย พาฟ้าขาวขึ้นนำ

นาทีที่ 17  จากจังหวะ โจวานนี่ โล เซลโซ่ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะส่งเข้าในให้กับ นิโกลัส กอนซาเลซ แตะบอลหนึ่งจังหวะหนี อันเดอร์สัน ซานตามาเรีย แล้วยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือ เปโดร กาเยเซ่ ผู้รักษาประตู ทีมชาติเปรู อาร์เจนตินา ออกนำ 1-0

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกหน้าใหม่อินเตอร์มิลานซัดอีก 1 ตุง

นาทีที่ 28 เลอันโดร ปาเรเดส จิ้มทะลุช่องให้กับ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หลุดเข้าไปหน้าประตูแล้วแตะบอลหนี เปโดร กาเยเซ่ ผู้รักษาประตู ทีมชาติเปรู  ยิงด้วยซ้ายโล่งๆ ตุงตาข่าย อาร์เจนติน่า หนีห่างเป็น 2-0

จบครึ่งแรกเป็น “ฟ้าขาว”  อาร์เจนติน่า ออกนำไปก่อน  2 – 0 วันนี้อาร์เจนติน่าคืนฟอร์ม ใช้โอกาสไม่เปลือง ออกนำไวทำให้เล่นง่ายขึ้น ต้องมาลุ้นกันต่อว่า ริการ์โด้ กาเรก้า จะเอาคืนอาร์เจนติน่าอย่างไร

ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายเหนือ เกือบได้ลูกที่สาม

นาทีที่ 57 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ดีดทะลุช่องมาให้กับ โจบานี โล เซลโซ ที่วิ่งสอดขึ้นมาแต่ไม่ถึง อันเดอร์สัน ซานตามาเรีย สกัดเอาไว้ได้ก่อน แต่บอลยังมาเข้าทาง ลูกัส โอกัมโปส กดเต็มข้อ แต่ก็ยังไม่ผ่าน เปโดร กาเยเซ่ ที่เซฟเอาไว้ได้ บอลยังไม่พ้นอันตรายกระดอนมาเข้าทางปืน เป็น กอนซาโล่ มอนเทียล ตะบันด้วยขวาบอลข้ามคานออกไป

อังเฆล ดิ มาริอา ขอลองยิงบ้าง

นาทีที่ 70 อาร์เจนติน่าได้ลูกฟรีคิก บริเวณกลางสนามเป็น ลิโอเนล เมสซี่ หยอดเข้ามาหน้าประตู ให้กับ นิโคลัส โอตาเมนดี้ โหม่งชงกลับมาให้ ลูกัส โอกัมโปส ยิงโดนไม่ดีบอลมาเข้าทาง นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ ใช้ตัวพิงแนวรับเปรูก่อนจะส่งเข้าในให้ อังเฆล ดิ มาริอา ซัดด้วยซ้ายเต็มๆ แต่ยังฝังไม่ได้ ติดเซฟ เปโดร กาเยเซ่

ลิโอเนล เมสซี่ หลอกจนล้ม เกือบได้ประตูที่สาม

นาทีที่ 76 เป็น ลิโอเนล เมสซี่ ได้สวนกลับไว ลากจี้เข้าหาประตูก่อนจะโยกหลอก อันเดอร์สัน ซานตามาเรีย ล้มลงไป ก่อนจะหาช่องยิงบริเวณหัวกระโหลก ปั่นด้วยซ้ายบอลผ่านมือ เปโดร กาเยเซ่ ไปแต่โค้งไม่พอที่จะตรงกรอบ ทำให้ฟ้าขาวยังไม่ได้ประตูที่สาม

จบเกม เป็นอาร์เจนตินาที่สามารถเอาชนะ เปรู ไปได้ 2-0  หลังจบเกม ทีมชาติอาร์เจนตินามี 10 คะแนน อยู่ในอันดับ 2  และ ทีมชาติเปรูอยู่อันดับ 9 มี 1 คะแนน เกมนี้เปอร์เซ็นต์การครองบอลนั้นใกล้เคียงกันมาก ถือว่าเกมนี้อาร์เจนตินาคืนฟอร์ม มีโอกาสก็สามารถจบสกอร์ได้

นัดต่อไปของทีมชาติอาร์เจนตินา ในศึกบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ จะพบกับ อุรุกวัย ในวันที่ 25 มีนาคม 2021 และทาง ทีมชาติเปรู มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ในวันที่ 25 มีนาคม 2021 เช่นกัน