“ฟ้า-ขาว” ฟอร์มดีต่อเนื่อง!!! ไล่ถล่ม อุรุกวัย แพ้ไปแบบหมดรูป

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง อาร์เจนติน่า ลงสนามพบกับ อุรุกวัย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 5-4-1

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที อุรุกวัย ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ หลุยส์ ซัวเรซ ทำชิ่งกับ มาติอัส เวซิโน่ ริมกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา ก่อนจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ ที่หลุดเข้าไปได้ยิงแต่บอลก็ยังไปติดมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านเจ้าบ้าน

นาทีที่ 9 อาร์เจนติน่า ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะลูกเตะมุมเล่นสั้นของ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายมาให้ นิโกลัส กอนซาเลซ แล้วไหลบอลให้ โจวานี่ โล เซลโซ่ ในเขตโทษก่อนจะโยกหาเหลี่ยมปั่นบอลโค้งหลุดเสาออกไปแบบมีลุ้น

นาทีที่ 21 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ คริสเตียน โรดริเกวซ เปิดบอลข้ามฟากมาให้ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ จ่ายบอลเข้ามากลางเขตโทษให้ หลุยส์ ซัวเรซ ได้โอกาสวอลเลย์แต่ก็ยัง โดน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ทิ้งตัวปัดก่อนจะตามมารับไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 26 อาร์เจนติน่า น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ โรดิโก้ เดอ ปอล เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบหน้าประตู บอลถึง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ สไลด์ตัวตามมายิงตามน้ำ โดนไม่ดีบอลออกข้างเสาด้านซ้ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 38 อาร์เจนติน่า มาทำประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ เปิดบอลต่อไปให้ นิโกลัส กอนซาเลซ เข้าชาร์จหน้าปากประตู แต่กลับไม่มีใครเข้าถึงบอลกลายเป็นบอลตกเข้าประตูไป ส่งให้ อาร์เจนติน่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 44 อาร์เจนติน่า ได้ใจสกอร์ไหล 

จากจังหวะของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ  ไหลบอลมาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น โรดริโก้ เดอ ปอล วิ่งเข้ามาจิ้มบอลตรงบริเวณจุดโทษส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อาร์เจนติน่า ทิ้งห่าง 2-0

จบเกม อาร์เจนติน่า ออกนำ อุรุกวัย ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า จนสามารถตุนสกอร์ชิงความได้เปรียบไปก่อนถึงสองประตู ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 62 อาร์เจนติน่า ยังเดินหน้าโหมบุกต่อเนื่องจนมาได้ประตูที่สาม 

จากจังหวะของ โรดริโก้ เดอ ปอล พาบอลขึ้นมาก่อนจะปาดบอลเรียดจากทางฝั่งขวาเข้ามาให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เข้าชาร์จง่าย ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อาร์เจนติน่า ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 73 อาร์เจนติน่า ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลทะลุช่องมาให้ อังเคล ดิ มาเรีย วิ่งเติมเข้ามาทำประตู แต่ เฟร์นานโด มุสเลร่า นายด่านอุรุกวัย ยังป้องกันเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 80 ลิโอเนล เมสซี่ เกือบซัดเม็ดที่สี่ให้ทีม

จากจังหวะของ โจวานี่ โล เซลโซ่ ไหลบอลทะลุช่องไปให้ ลิโอเนล เมสซี่ แต่งบอลโยกหาช่องก่อนจะปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบแต่บอลก็ยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม อาร์เจนติน่า ไล่ถล่ม อุรุกวัย ไป 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ อาร์เจนติน่า เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้มี 22 คะแนนจาก 10 นัดยึดรองจ่าฝูง ส่วน อุรุกวับ มี 16 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง