“ฟ้า-ขาว” เหนียวแน่น!! บุกมาเฉือน อุรุกวัย ไปแบบสุดมันส์คว้าสามแต้มสำคัญกลับบ้าน

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ระหว่าง อุรุกวัย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เจนติน่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ มาร์ติน กาเซเรส ทุ่มบอลริมเส้นทางฝั่งขวา บอลลอยเข้าเขตโทษผู้เล่นสองทีมแย่งบอลกัน ก่อนบอลกระฉอกมาหา นาฮีตัน นานเดซ ได้โอกาสยิงหน้าประตู แต่ยังโดน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ใช้ตัวบล็อกเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 7 อาร์เจนติน่า ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ เปาโล ดีบาล่า เปิดบอลจากขึ้นหน้ามาให้ อังเคล ดิ มาเรีย ได้บรรจงปั่นบอลทางฝั่งขวาของเขตโทษ บอลโค้งซุกตาข่ายด้านซ้ายไปอย่างสวยงาม อาร์เจนติน่า ออกนำ 0-1

นาทีที่ 31 หลุยส์ ซัวเรซ พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ โรดริโก้ เบนตันกูร์ จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ หลุยส์ ซัวเรซ ไหลบอลเร็วมาให้ นาฮีตัน นานเดซ แตะบอลเข้าเขตโทษก่อนจะถูกกองหลังฟ้าขาวสกัดทิ้งบอลมาเข้าทาง หลุยส์ ซัวเรซ ยิงจังหวะแรกบอลพุ่งไปชนโคนเสาด้านซ้าย ยิงซ้ำอีกหนบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 38  เจ้าบ้านพยายามหาโอกาสเข้าทำ

จากจังหวะของ หลุยส์ ซัวเรซ รับบอลหลุดเข้าในเขตโทษก่อนจะได้ช่องยิง แต่จังหวะยิงเจอแนวรับทีมเยือนยืนขวางบล็อคเอาไว้ได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 42 มาร์ติเนซ ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ โจอากิน ปีเกเรซ กระชากบอลลุยขึ้นหน้ามาจ่ายบอลสั้นเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษให้ หลุยส์ ซัวเรซ ไหลต่อไปให้ มาติอัส เวซิโน่ เอี่ยวตัวยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเรียดเข้าซอง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ล้มตัวรับไว้ได้ไม่ยาก 

จบครึ่งแรก อุรุกวัย ตามหลัง อาร์เจนติน่า อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ยังคงต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 59 “ฟ้า-ขาว” เกือบมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ นิโกลัส โอตาเมนดี้  จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ อเลฮานโดร โกเมซ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะสับไกด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังพุ่งแรงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 63 อุรุกวัย เกือบมาได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ นาฮูเอล โมลิน่า แหย่เท้าสะกิดเปลี่ยนทางบอลกำลังจะย้อยเสียบใต้คาน แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านทีมเยือนยังลอยตัวปัดทิ้งออกหลังไปไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 84 เจ้าบ้านขึงเกมรุกเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกฟรีคิกบอลโค้งเข้ามาหน้าปากประตูบอลถึง อกุสติน มาร์ติเนซ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลเฉี่ยวคานออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 86 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เกือบพลาดท่า

จากจังหวะของ หลุยส์ ซัวเรซ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะตัดสินใจยิงไกลบอลพุ่งเข้าซอง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ แต่รับกระฉอกบอลลอดขา แต่ยังดีที่บอลไม่ได้ห่างตัวนักจึงหันหลังกลับไปตะครุบเอาไว้ได้ทัน

จบเกม  อุรุกวัย แพ้ อาร์เจนติน่า ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าแต่ขาดความเฉียบทำให้ อาร์เจนติน่า ที่เฉียบคมกว่าเอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ อาร์เจนติน่า มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน อุรุกวัย มี 16 คะแนน อยู่อันดับที่ 6