มอง 3 จุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสริมทัพให้ได้ในซัมเมอร์นี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานการคุม “ปีศาจแดง” ในฤดูกาล 2020/21 ถือว่าสอบผ่านหลังเวลานี้รั้งอันดับ 2 ใน พรีเมียร์ลีก และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโรปา ลีก อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด คงต้องเสริมทัพอีกในซัมเมอร์นี้หากต้องการกลับมาลุ้นแชมป์ในซีซั่นหน้า และมี 3 ตำแหน่งที่ต้องซื้อ เพื่อเสริมแกร่ง

1. เซนเตอร์แบ็ก

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูได้ถึง 56 ลูกในลีกฤดูกาลนี้ โดยเป็นรองแค่จ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ ที่ยิงไป 64 ประตู ซึ่งความดีความชอบส่วนหนึ่งต้องยกให้กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ที่เข้ามาขับเคลื่อนเกมได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ดี ในเกมรับดูเหมือนว่าทีมยังมีปัญหาหลังเสียไปถึง 32 ประตูจาก 29 เกม หรือเฉลี่ยแล้วโดนยิง 1.1 ลูกต่อ 1 นัด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ เสียไปแค่ 21 ประตูจาก 30 นัด จุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรแก้คือซื้อเซนเตอร์แบ็กคนใหม่มาจับคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เนื่องจากทั้ง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เอริก ไบยี่ ยังทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวา “ปีศาจแดง” ตกเป็นข่าวกับเซนเตอร์แบ็กหลายรายทั้ง ฌูลส์ กุนเด้ ของ เซบีย่า, ราฟาเอล วาราน ของ เรอัล มาดริด, เปา ตอร์เรส ของ บียาร์เรอัล แต่คนที่น่าสนใจสุดคงเป็น คาลิดู คูลิบาลี่ ของ นาโปลี ที่มีความแข็งแกร่ง รวมทั้งเล่นได้เหนียวแน่นทั้งลูกกลางอากาศและภาคพื้นดิน

2. กองกลางตัวรับ

ในฤดูกาลนี้ โซลชา ให้ เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นคู่กองกลางตัวหลักที่คอยตัดเกมร่วมกัน โดยมี เนมานย่า มาติช สอดแทรกลงมาเล่นเป็นตัวจริงในบางนัด อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ควรหากองกลางตัวรับคนใหม่ที่สามารถทำได้ทั้งตัดเกมและช่วยเติมเกมไปช่วยแนวรุกได้ด้วย หลังทั้ง เฟร็ด และ แม็คโทมิเนย์ ยังทำได้ไม่ค่อยดีในจุดนี้ นักเตะตำแหน่งนี้ที่น่าสนใจคือ เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผลงานดีในซีซั่นนี้ หลังลงเล่นให้ “ขุนค้อน” ครบทุกนาทีในลีก และยิงได้ 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์

ไรซ์ เป็นกองกลางตัวรับที่ตัดบอลได้เยี่ยม แถมครองบอล ผ่านบอล และทำเกมได้ดีอีกด้วย นอกจากนั้น ยังทำสถิติเป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลกินตัวคู่แข่งสำเร็จสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ด้วยจำนวนสูงถึง 87.5 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

3. ปีกขวา

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหากับตำแหน่งปีกขวา หลังทั้ง แดเนียล เจมส์ และ เมสัน กรีนวู้ด ยังทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวา ขณะที่ อาหมัด ดิยัลโล่ ก็ยังเด็กเกิน ทำให้ควรจะต้องเสริมทัพในจุดนี้ เจดอน ซานโช่ ปีกตัวเก่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นเป้าหมายเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้สักระยะแล้ว แต่ก็ชวดไปในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา ดอร์ทมุนด์ ต้องการได้ค่าตัวของดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ไม่ต่ำกว่า 108 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,536 ล้านบาท) ส่งผลให้ “ปีศาจแดง” ต้องยอมถอยทัพในที่สุด อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะกลับไปเดินหน้าเอาจริงล่า ซานโช่ อีกแน่ในซัมเมอร์นี้ และค่าตัวคงถูกลงกว่าที่ ดอร์ทมุนด์ เคยตั้งไว้เมื่อปีที่แล้ว