มอยส์ชี้ เวสต์แฮม ฟอร์มไม่แจ่มแม้สอย ราปิดเวียนนา

เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชี้ “ขุนค้อน” ฟอร์มไม่ค่อยแจ่ม แม้เปิดบ้านอัด ราปิด เวียนนา 2-0 รับโล่งอกไม่น้อยตอนที่กรรมการเปลี่ยนคำตัดสิน ไม่ให้จุดโทษแก่ทีมเยือนช่วงครึ่งหลัง 

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เผยว่า ทีมตนเล่นไม่ได้ดีตามที่คาดหวัง ถึงแม้เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดสอง ที่เปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม พิชิต ราปิด เวียนนา สโมสรดังจากออสเตรีย 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 29 จากการยิงจ่อๆ ของ เดแคลน ไรซ์ และช่วงกลางครึ่งหลัง โทเบียส สตีเลอร์ ผู้ตัดสินจากเยอรมนี เป่าให้ ราปิด เวียนนา ได้ลูกจุดโทษ หลังจากที่ เบน จอห์นสัน กองหลัง “ขุนค้อน” ไปทำฟาวล์ใส่ มาร์โก กรูลล์ แต่สุดท้ายเปาจากเมืองเบียร์กลับคำตัดสิน หลังจากที่ไปเช็ค VAR และเห็นว่า จอห์นสัน ไม่ได้ไปโดนตัวนักเตะทีมเยือน 

หลังจากนั้น เวสต์แฮม ก็มาได้ประตูปิดเกม 2-0 นาทีที่ 90+4 จากการยิงเล่นทางของ ซาอิด เบนราห์มา ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ “ขุนค้อน” ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม โดยลงแข่ง 2 นัด มี 6 แต้มเต็ม ส่วน ราปิด เวียนนา อยู่อันดับสุดท้าย ยังไม่มีแต้ม 

“โอเคล่ะ ผมดีใจที่ทีมเราชนะ แต่เราไม่ได้เล่นดีอย่างที่ควรจะเป็น” อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 58 ปี กล่าว “นาทีที่ผู้ตัดสินเป่าให้ลูกจุดโทษ ตอนนั้นผมผิดหวังกับ เบน จอห์นสัน แต่พอผู้ตัดสินกลับลำ เพราะเขาไม่ได้ไปโดนตัวผู้เล่นคู่แข่ง ผมโล่งเลย และรู้สึกโชคดีที่มันไม่เป็นจุดโทษ”

“เราพยายามที่จะยังคงอยู่ในเวทียุโรป หลังเข้าสู่ช่วงคริสต์มาส ด้วยการจบที่อันดับหนึ่ง หรือไม่ก็อันดับสอง ซึ่งแน่นอน เราพยายามที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม ถ้าเราสามารถทำได้ เราไม่ยอมง่ายๆ หรอก เรากำลังสนุกกับมัน แต่เราก็ต้องเน้นเกม พรีเมียร์ลีก ด้วย ซึ่งผมคิดว่า เรามีขุมกำลังที่สามารถรับมือได้”