“มอยส์” หวังคว้าแข้ง “แมนยูฯ” ร่วมทัพหน้าหนาวนี้

“เดวิด มอยส์” กุนซือคนเก่ง “เวสต์แฮม ยูไนเต็ด” ตกเป็นข่าว หวังคว้าตัวแข้งของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” มาร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้ แต่ต้องแย่งกับอีก 4 ทีมดัง

วันที่ 26 ม.ค. เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวหวังคว้าตัว เจสซี ลินการ์ด กองกลางตัวรุก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้ด้วยสัญญายืมตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่งานง่ายเมื่อต้องแย่งกับอีก 4 ทีมชั้นนำ จากการรายงานของ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด (Evening Standard) สื่อชื่อดัง

ทั้งนี้ 4 สโมสรชั้นนำดังกล่าว “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์, “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา, “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รวมถึง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โดย 2 ทีมแรกที่กำลังผลงานดี อาจทำให้ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ตัดสินใจปล่อยตัวออกไปยากขึ้นกว่าทีมอื่น เนื่องจาก 2 ทีมที่ว่านี้ก็กำลังทำผลงานได้ดีและมีคะแนนไม่ห่างจากพวกเขามากนัก แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักเตะด้วย

สำหรับ เจสซี ลินการ์ด เคยเป็นผู้เล่นตัวหลักในตอนที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามารับงานแทนที่ โชเซ มูรินโญ เมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 แต่ทว่าตัวเขากลับไม่สามารถสร้างผลงานเป็นชิ้นเป็นอันได้เลย สุดท้ายการมาของ บรูโน เฟอร์นันเดส ที่ย้ายมาจาก สปอร์ติง ลิสบอน ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 47 ล้านปอนด์ (ค่าตัวรวมออปชั่น 68 ล้านปอนด์) มาพร้อมกับอิมแพ็คต่อทีมอย่างมากมาย นั่นทำให้ประตูแห่งโอกาสของ เจสซี ลินการ์ด ปิดตายลงไปในทันที