มาช้าแต่มานะ “ริโอ” ยก “ฮาเวิร์ตซ์” มีส่วนคล้ายอดีตแข้งดังแมนยูฯ

อดีตแข้งดังพรีเมียร์ลีกให้กำลังใจ “ไค ฮาเวิร์ตซ์” ว่าจะสามารถคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง เหมือนสมัยค้าแข้งในบ้านเกิด พร้อมชี้ว่ามีส่วนคล้ายอดีตดาวยิงจอมคลาสสิกของปิศาจแดง

สำหรับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ถูก แฟรงค์ แลมพาร์ด ดึงตัวมาร่วมทัพเชลซีด้วยมูลค่าที่สูงถึง 71 ล้านปอนด์ แต่กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในซีซั่นนี้ โดยทำไปได้เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้นในพรีเมียร์ลีก จนถูกกระแสจากแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

แต่ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแข้งดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกูรูลูกหนังชี้ว่า แข้งดังวัย 21 ปีชาวเยอรมัน ยังคงต้องการเวลาในปรับตัวอีกสักพักใหญ่ พร้อมยกย่องว่ามีส่วนคล้ายกับอดีตเพื่อนร่วมค่ายปิศาจแดงอย่าง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

“มันต้องใช้เวลาในการปรับตัวสักพักใหญ่ และเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะไม่สามารถเดินหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบหรอก และเขา (ฮาเวิร์ตซ์) ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาต้องการเวลาปรับตัว แล้วหลังจากนั้นทุกคนจะได้เห็นคุณภาพแบบเดิม เหมือนกับตอนที่เขาอยู่ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อหลายปีก่อน เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์อย่างเหลือล้น บางทีเขาก็ทำให้ผมนึกถึง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เพราะทั้งคู่เป็นคนที่มีความเยือกเย็น และชอบเก็บตัวมากๆ”