มาดริดซัดรัว! ถล่ม มายอร์ก้า ลอยลำขึ้นจ่าฝูงเรียบร้อย

สนาม: ซานดิอาโก้ เบร์นาเบว

เกมการแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน ในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง จ่าฝูง เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล มายอร์ก้า ทีมในอันดับที่ 12 ของตาราง

เกมเริ่มมาได้เพียง 14 นาที เจ้าบ้านก็ได้ลุ้นสุดๆ จากการยิงของ โทนี่ โครส ที่ยืนตั้งป้อมยืนเต็มข้อด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่นาทีที่ 27 เจ้าถิ่นก็เกือบได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ โรดรีโก้ วิ่งมาเก็บตกได้แถบหน้าเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้าย แต่มันโดนไม่เต็มใบบอลปลิ้นไปเข้ามือของ เปแดร็ก ไรโควิช

ทว่าในนาทีที่ 35 ก็เป็นทางฝั่งทีมเยือม มายอร์ก้า ที่ออกนำไปก่อน จากจังหวะโยนฟรีคิกไปให้ เวดัต มูริกี ที่ขึ้นโขกเน้นๆ เข้าประตูไปไม่เหลือซาก มายอร์ก้า ออกนำ 1-0

แต่ในช่วงทดเจ็บนาที 45+3 เจ้าบ้านก็ตามตีเสมอเป็นผลสำเร็จ จากการสวนกลับของ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ที่กระชากขึ้นมาจากแดนแล้วซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม กลายเป็น 1-1

จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด 1 เรอัล มายอร์ก้า 1

 เกมในครึ่งหลังมาถึงนาทีที่ 61 เจ้าบ้านก็เกือบจะได้ออกนำอีกครั้ง จาก ลูคัว บาสเกซ ยิงปั่นโค้งสุดงาม แต่ทิศทางบอลมันพุ่งหลุดเสาไกลออกไปแทน

ทีมเยือนเกือบได้ประตูในนาทีที่ 65 จากการเล่นลูกสูตรของ เกลมองต์ กรานิเยต์ ที่จ่ายบอลให้ อันโตนิโอ ซานเชซ วิ่งสอดขึ้นมาแปด้วยซ้ายเน้นๆ แต่บอลก็พุ่งหลุดเสาออกไปอีก

เจ้าบ้านได้ทีขึ้นนำ ในนาทีที่ 73 จากการลากบอลของ โรดรีโก้ แล้วส่งต่อให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ที่วิ่งหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือของ ไรโควิช เข้าประตู เรอัล มาดริด นำเป็น 2-1

นาทีที่ 89 มาดริด ก็นำห่างไปอีก จากการทำคนเดียวของ โรดรีโก้ ที่ลากบอลขึ้นไปเอง แล้วส่องด้วยขวาในเขตโทษ เข้าไปตุงตาข่าย

เกมทำท่าจะจบ แต่ไม่จบ ในนาทีที่ 90+3 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูย้ำชัยจากจังหวะฟรีคิกของ โทนี่ โครส ที่เปิดเสาไกลให้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วิ่งสอดมาวอลเลย์เน้นๆ ด้วยเท้าซ้าย เข้าประตูไป เจ้าบ้านนำขาดเป็น 4-1

จบเกม เรอัล มาดริด 4 เรอัล มายอร์ก้า 1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – ลูกัส บาสเกซ, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, แฟร์กลอง เมนดี้ -เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, ดานี่ เซบายอส, โทนี่ โครส – โรดริโก้ โกเอส, เอแด็น อาซาร์, วินิซิอุส จูเนียร์

เรอัล มายอร์ก้า (3-4-2-1) : เปแดร็ก ไรโควิช – มาร์ติน บัลเยนต์, อันโนนิโอ ไรโย่, เนมานย่า นาสตาซิช, เยาเม่ กอสต้า, ปาโบล มาฟเฟโอ – ไรดรีโก้ บัตตาย่า, ดาเนียล โรดริเกซ, รุยซ์ เดอ กัลลาเรต้า – อี กัง-อิน, เวดัต มูริกี