มารินอส รัวแซงท้ายเกม “เจ-อุ้ม” ลงดวลแข้งทั้งคู่

การแข่งขันในศึก ฟุตบอล เจวันลีก ระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้เพียง 5 นาที เป็นทางฝั่งทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง 

จากจังหวะของ ไดเซน มาเอดะ ได้ลองยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปติดแนวรับทีมเจ้าบ้านยังช่วยกันบล็อคไว้ได้อยู่

นาทีที่ 8  คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รอดเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด 

จากจังหวะของ โจเซ่ เอลแบร์ เปิดบอลจากริมสนามทางฝั่งขวาเข้ากลางประตูให้ มาร์กอส จูเนียร์ ได้โหม่งเต็มหัว แต่ ทาคาโนริ ซูเกโนะ ยังช่วยปัดบอลทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 17 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไล่บี้กดดันจนเกือบได้ประตู

จากจังหวะตัดบอลได้และสวนกลับเร็วของ โทโมกิ ทาคามิเนะ จ่ายบอลให้ แอนเดอร์สัน โลเปซ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนโยกหาช่องได้ยิงด้วยขวา แต่บอลเบาและตรงตัว โยเฮอิ ทาคาโอกะ เซฟเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 28 ทาคามิเนะ ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไหลบอลมาให้ โทโมกิ ทาคามิเนะ ปั่นโค้งด้วยซ้ายนอกกรอบ แต่บอลโค้งเยอะไปบอลหลุดเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 35 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะประมาณ 28 หลาของ อาคิโตะ ฟูกุโมริ ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงไปได้ แต่บอลยังไม่หนีมือ โยเฮอิ ทาคาโอกะ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 43 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทิ้งโอกาสทอง

จากจังหวะของ ชุนตะ ทานากะ เปิดบอลยาวให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ พาบอลหลุดเดี่ยวไปดวลเป้ากับ โยเฮอิ ทาคาโอกะ แต่ ชนาธิป เลือกจ่ายให้ แอนเดอร์สัน โลเปซ ที่เติมขึ้นมาในกรอบเขตโทษ ยิงโล่งๆ แต่กลับยิงออกหลังไปเองแบบน่าผิดหวัง

จบครึ่งแรก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังเสมออยู่กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสี แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้มากเสมอกันไป

นาทีที่ 47 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ชิงพังประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมของ อาคิโตะ ฟูกุโมริ เปิดบอลโค้งเข้ามากลางประตู บอลแฉลบมาถึงเสาสอง ก่อนเป็น คิม มิน-แต จ่ายบอลด้วยขวากลับเข้ากลางให้ แอนเดอร์สัน โลเปซ พุ่งโหม่งส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกนำ 1-0

นาทีที่ 51 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โหมเกมบุกใส่

จากจังหวะของ เคน มัตสึบาระ ได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบบอลกำลังจะพุ่งเสียบใต้คานแล้วแต่ ทาคาโนริ ซูเกโนะ ยังบินปัดปลายมือได้หวุดหวิด

นาทีที่ 60 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พลาดได้ประตูเสมอ

จากจังหวะของ มาร์กอส จูเนียร์ กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าปากประตู ไดเซน มาเอดะ วิ่งเข้ามายิงจ่อๆ แต่ดันยิงไม่โดน บอลผ่านตัวเองหลุดออกหลังแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 67 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกือบมีชื่อแอสซิสต์

จากจังหวะของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไหลบอลคืนหลังมาตรงบริเวณกรอบเขตโทษให้ อาคิโตะ ฟูกุโมริ วิ่งมาปั่นโค้งด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ โยเฮอิ ทาคาโอกะ ยังพุ่งปัดช่วยทีมเยือนได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 80 โอไนวู ซัดประตูตีเสมอให้ทีมเยือน

จากจังหวะของ จุน อามาโนะ เปิดบอลไซด์ก้อยเข้ากลางประตูให้ อาโดะ โอไนวู โฉบมายิงส่งบอลตุงตาข่ายให้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ไล่ตามตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 82 แฟนบอล ซัปโปโร ช็อก 

จากจังหวะของ โกตะ มิซูนูมะ เปิดบอลโค้งจากริมสนามทางฝั่งขวาให้ ไดเซน มาเอดะ พุ่งมาโหม่งเน้นๆส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกแซงนำ 1-2

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+5 อุ้ม ธีราทร เกือบมีชื่อแอสซิสต์ จากจังหวะของ ธีราทร เปิดบอลให้ โจเซ่ เอลแบร์ ได้โขกเต็มหัวส่งบอลตุงตาข่าย ก่อนผู้ตัดสินจะเช็กวีเออาร์แล้ว พบว่าบอลไปโดนมือของแบ็กซ้ายทีมชาติไทยก่อน ทำให้ประตูนี้โดยริบคืนอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+9 ทีมเยือน มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของโกตะ มิซูนูมะ จ่ายบอลให้ โจเซ่ เอลแบร์ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนกดเต็มข้อส่งบอลตุงตาข่ายไปไม่เหลือ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกทิ้งห่างถึง 1-3

จบเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แพ้ให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ไป 1-3 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่านิดหน่อยแต่มีความเฉียบคมมากกว่าทำให้บุกมาเอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 15 และทางด้าน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มี 18 คะแนน อยู่อันดับ 3

เกมนัดถัดไปของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบกับ คะชิมะแอนต์เลอส์ ในวันที่ 20 เมษายน 2021 และทางด้าน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พบกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในวันที่ 21 เมษายน 2021