มาร์โก อเซนซิโอ รับบทฮีโร่!! ซัดประตูชัยท้ายเกมพาสเปนทะลุเข้าสู่รอบชิง

การแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2020 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ สเปน เกมนี้ ญี่ปุ่น ลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้าน สเปน มาสู้ในระบบ 4-4-2

เริ่มดำเนินมาถึงนาทีที่ 20  เป็น สเปน ที่ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ดานี่ โอลโม่ จ่ายบอลมาให้ ราฟา มีร์ แต่งบอลเข้าเขตโทษก่อนจะได้ช่องยิงด้วยซ้ายแต่บอลก็ยังพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 สเปน ได้ลุ้นจบสกอร์อีกหน

จากจังหวะของ เปดรี้ แทงบอลขึ้นหน้ามาให้ มิเกล โอยาซาบาล ได้ช่องยิงด้วยขวาในเขตโทษแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 39 สเปน พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ เปดรี้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ราฟา มีร์ หลุดเดี่ยวเข้ามาในเขตโทษก่อนจะจิ้มบอลแต่ยังไม่หนีตัว โคเซอิ ทานิ นายด่านญี่ปุ่นรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 43 ญี่ปุ่น ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ทาเคฟูสะ คูโบะ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลตะลุยเข้าเขตโทษก่อนจะไหลบอลมาให้ อาโอะ ทานากะ ได้ยิงด้วยขวาบอลไปแฉลบบล็อกแนวรับ สเปน หลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง สเปน ที่ครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ก็ยังหาจังหวะเข้าทำเน้น ๆ ได้น้อยต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 แฟน สเปน ได้เฮเก้อ

เมื่อผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้กับ สเปน หลังจาก มายะ โยชิดะ ไปเสียบสกัดใส่ มิเกล เมนิโน่ ล้มในเขตโทษ แต่เมื่อผู้ตัดสินไปเช็ก VAR แล้วกลัวคำตัดสินเนื่องจาก มายะ โยชิดะ สกัดโดนบอลก่อนทำให้ญี่ปุ่นรอดพ้นการเสียจุดโทษไป

นาทีที่ 76 สเปน ได้ลูกล้มหล่น

จากจังหวะของ เปดรี้ พยายามจะเปิดบอลออกซ้ายแต่บอลไปแฉลบผู้เล่นญี่ปุ่นก่อนบอลจะมาเข้าทาง ราฟา มีร์ หลุดเดี่ยวไปได้ยิงแต่ยังติดเซฟของ โคเซอิ ทานิ ที่ออกมาปิดมุมได้อย่างรวดเร็ว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 77 อูไน ซิโมน ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ทาเคฟูสะ คูโบะ พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะลากเข้าเขตโทษมายิงยัดเสาแรก แต่ อูไน ซิโมน ยังยืนปิดมุมได้ดี

นาทีที่ 88 ราฟา มีร์ เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะบอลทุ่มจากทางริมเส้นฝั่งขวาของ มาร์โก อเซนซิโอ ทุ่มเร็วไปให้ ราฟา มีร์ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงยัดมุมแคบแต่ก็ยังไม่ผ่าน โคเซอิ ทานิ ยืนบังมุมไว้ได้ดี

จบ 90 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกับที่ 0-0 ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

นาทีที่ 102 ญี่ปุ่น เกือบทำประตูได้

จากจังหวะของ ยูตะ นากายามะ เปิดจากทางฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษมาให้ ไดเซน มาเอดะ สอดขึ้นตัดหน้า เปา ตอร์เรส มาโขกเน้น ๆ แต่บอลยังหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 116 สเปน ซัดประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ  มาร์โก อเซนซิโอ รับในเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะแต่งบอลเข้าซ้ายแล้วปั่นไปเสาไกลบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม สเปน ออกนำ 0-1

จบเกม ญี่ปุ่น แพ้ให้กับ  สเปน ไป 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอดแต่จะเป็นทางฝั่ง สเปน ที่หาจังหวะเข้าทำได้เหนือกว่านิดหน่อยและมาได้ความเฉียบคมของ อเซนซิโอ ช่วงท้ายเกมทำให้เอาชนะไปจนได้ในที่สุด ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ บราซิล ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ส่วนทัพ ญี่ปุ่น จะไปชิงอันดับสามกับ เม็กซิโก