มาห์เรซซัด อาเค่ก็ยิง แมนซิตี้อุ่นหรูถล่มเจ้าตูบ เฮปรีซีซั่น 2 นัดติด

ริยาด มาห์เรซ ฟอร์มยอดเยี่ยมทั้งยิง-ทั้งจ่ายก่อนพา “เรือใบสีฟ้า” แชมป์พรีเมียร์ลีกไล่ถล่ม “เจ้าตูบ” บาร์นสลี่ย์ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพขาดลอย 4-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย แมนฯซิตี้ จะลงลับแข้งนัดสุดท้ายกับ แบล็คพูล แบบสนามปิดในวันอังคารนี้ ก่อนจะทำศึกชิงโล่การกุศล “คอมมิวนิตี้ ชิลด์” กับ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอ คัพ ในวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคมนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก และคาราบาว คัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เล่นเกมปรีซีซั่นลับแข้งเป็นนัดที่สองพบกับ บาร์นสลี่ย์ จากแชมเปี้ยนชิพ ที่สนามอคาเดมี่ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนัดแรก “เรือใบสีฟ้า” ประเดิมอุ่นเครื่องเอาชนะ เปรสตัน ไปแบบเบาๆ 2-0 

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรก ช่วง 10 นาทีแรก “เรือใบสีฟ้า” ครองบอลได้เหนือกว่านิดๆ แต่ยังหาโอกาสเข้าไปส่องจะๆยังไม่ได้ นาทีที่ 13 ซามูเอล เอโดซี่ ปีกดาวรุ่งใช้ความเร็วควบบอลถึงเส้นหลังก่อนปาดมาเสาแรกให้ เบน ไนท์ จับบอลแล้วซัดไปติดบล็อค กระทั่ง นาทีที่ 23 ลูกทีมของ เป๊ป มาชิงขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จจากจังหวะวางบอลยาวจากแดนหลังของ รูเบน ดิอาส ข้ามหัวแนวรับบาร์นสลี่ย์ให้ ริยาด มาห์เรซ สปีดไปเก็บบอลถึงเส้นหลัง ก่อนปาดเลียดเข้าไปในกรอบ 6 หลาที่เสาไกลให้ ซามูเอล เอโดซี่ วิ่งมาแปพุ่งเสียบมุมอย่างสวยงาม เกมรุกของทัพเรือใบยังเดินหน้าบดโจมตีเข้าใส่ และนาทีที่ 30 มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะเข้าทำอันสุดสวย เริ่มต้นจาก ชูเอา กานเซโล่ ฝากบอลให้ ริยาด มาห์เรซ ก่อนฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสสปีดไปรับบอลในกรอบเขตโทษแล้วปาดเลียดมามาหน้าปากประตูให้ เบน ไนท์ หอกวัย 19 ปี แปเข้าไปง่ายๆ สกอร์ไหลมาติดๆ นาทีที่ 34 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำโด่ง 3-0 จากจังหวะของ เอโดซี่ คืนหลังให้ เบนฌาแม็ง เมนดี้ วิ่งมาครอสแรงไปเสาไกลให้ ริยาด มาห์เรซ วิ่งมาแปด้วยซ้ายข้างถนัดแบบไม่จับส่งบอลผ่านตัว แบร็ดลี่ย์ คอลลิ่นส์ นายด่านเจ้าตูบเข้าไป อีกสองนาทีถัดมาทัพเรือใบเกือบได้เม็ดที่สี่นำห่างหลัง นายทวารของบาร์นสลี่ย์ออกบอลพลาดเตะไปติด มาห์เรซ จ่ายทะลุช่องให้ กานเซโล่ เติมมาปาดเลียดมากลางประตูให้ เบน ไนท์ ยิงโล่งๆแต่เจ้าตัวเตะหวืดบอลออกหลังอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 40 เรือใบสีฟ้า มาได้ลูกที่จุดโทษหลัง มิชาล เฮลิก แนวรับเจ้าตูบไปดึง โคล พัลเมอร์ ล้มลงในเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะลุกมาสังหารทว่ายิงไม่ดีไปติดเซฟของ แบร็ดลี่ย์ คอลลิ่นส์ นายด่านบาร์นสลี่ย์ที่พุ่งถูกทาง จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำโด่งเหนือ บาร์นลี่ย์ 3-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 59 ทัพเรือใบได้ลุ้นเม็ดที่สี่หลัง แฟร์นานดินโญ่ ตักข้ามหัวแนวรับเจ้าตูบให้ ริยาด มาห์เรซ หลุดไปในกรอบก่อนจะตอกส้นคืนให้ โคล พัลเมอร์ ซัดเสาแรกแต่ยังไม่ผ่านมือนายด่านบาร์นสลี่ย์พุ่งตะครุบไว้ได้ อีกสองนาทีต่อมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปลี่ยน 4 คนรวดส่ง อิลคาย กุนโดกัน, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, ปาโบล โมเรโน่ และเคลาดิโอ โกเมส เล่นแทน เบนฌาแม็ง เมนดี้, แฟร์นานดินโญ่, โคล พัลเมอร์ และเบน ไนท์ นาทีที่ 70 แมนฯซิตี้ นำไปไกล 4-0 จากจังหวะที่ มาห์เรซ ตักบอลไปเสาไกลให้ ซามูเอล เอโดซี่ สอดมาแปจังหวะเดียวเข้ากลางให้ ปาโบล โมเรโน่ ก่อนที่ดาวรุ่งสแปนิชจะตอกส้นให้ นาธาน อาเค่ ซัดไม่ถึง 5 หลาเข้าไปตุงตาข่าย ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อุ่นเครื่องสบายเท้าไล่ถล่มเอาชนะ บาร์นสลี่ย์ ขาดลอย 4-0 โดยโปรแกรมลับแข้งนัดต่อไปของ “เรือใบสีฟ้า” จะพบกับ แบล็คพูล ที่สนามแห่งนี้แบบไร้แฟนบอลเข้าชมในวันอังคารที่จะถึงนี้ ก่อนจะทำศึกชิงโล่การกุศล “คอมมิวนิตี้ ชิลด์” กับ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอ คัพ ในวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคมนี้

รายชื่อ 11 แข้งตัวจริงที่ลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซ็ค สเตฟเฟ่น, ชูเอา กานเชโล่, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเค่, เบนฌาแม็ง เมนดี้, แฟร์นานดินโญ่, ริยาด มาห์เรซ, เจมส์ แม็คเอที่, โคล พัลเมอร์, ซามูเอล เอโดซี่, เบน ไนท์ 

บาร์นสลี่ย์ : แบร็ดลี่ย์ คอลลิ่นส์, คัลลั่ม บริตเตน, ยาสเปอร์ มูน, มิชาล เฮลิก, เลียม คิตชิ่ง, โดมินิก ฟรายเซอร์, คัลลั่ม สไตล์ส, โรมาล พาลเมอร์, คลาร์ก โอดัวร์, เคาลี่ย์ วู้ดโรว์, คาร์ลตัน มอร์ริส