มาแล้ว บาร์เซโลน่า เปิดตัว “เอแมร์ซอน”

เอแมร์ซอน แบ็กขวาฝีเท้าดีเลือดแซมบ้า เปิดตัวกับ บาร์เซโลน่า เรียบร้อย หลังจากที่ บาร์ซ่า ซื้อขาดจาก เรอัล เบติส ในราคาแบบสุดถูก

บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดตัว เอแมร์ซอน แบ็กขวาชาวบราซิเลียน อย่างเป็นทางการที่สนาม คัมป์ นู เมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานระบุว่า บาร์ซ่า ได้ใช้สิทธิ์จ่ายเงิน 9 ล้านยูโร (ประมาณ 351 ล้านบาท) ให้ เรอัล เบติส เพื่อเป็นการซื้อขาด เอแมร์ซอน หลังจากที่ครอบครองตัวนักเตะร่วมกับ เบติส ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ตอนที่ ดาวเตะวัย 22 ปี ย้ายมาจาก อัตเลติโก มิไนโร่ สโมสรดังในลีกบ้านเกิด 

เอแมร์ซอน เป็น 1 ใน 4 แข้งใหม่ของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ร่วมกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน, เมมฟิส เดอปาย และ เอริก การ์เซีย โดย 3 รายหลังเป็นการย้ายมา ‘คัมป์ นู’ แบบไม่มีค่าตัว ตามรายงานระบุว่า เอแมร์ซอน จะเดินทางกลับมารายงานตัวกับทีมอาซูลกราน่าเพื่อฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่นวันเสาร์นี้ จากนั้นแบ็กวัย 22 ปีจะเซ็นสัญญากับทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้ตอน 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของสเปน

ทั้งนี้ เอแมร์ซอน เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2024 โดย 2 ฤดูกาลหลังสุดที่เล่นให้กับ เบติส นั้น เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่นไปทั้งสิ้น 72 นัด ทำได้ 5 ประตู